X

‘เอ็ดเวิร์ด แวนโซ’ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

เอ็ดเวิร์ด แวนโซ หรือ “ทุย คาไลโดสโคป” เจ้าของฉายา “ร็อด สจ๊วต เมืองไทย” เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดมาเป็นเวลานาน

วันนี้ (25 มิถุนายน 2565) เวลา 00.13 น. นายเอ็ดเวิร์ด สินสุข หรือ เอ็ดเวิร์ด แวนโซ (ทุย) นักร้องนำวงคาไลโดสโคป ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังจากต่อสู้และรักษาโรคมะเร็งปอดมาอย่างยาวนาน

โดยก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2565 ได้มีการประกาศรับบริจาคเลือดช่วยเหลือนายเอ็ดเวิร์ดที่ป่วยเป็นมะเร็งปอดในภาวะวิกฤต และเข้ารับการผ่าตัดไตรักษาโรคมะเร็ง ซึ่งยังต้องรักษาด้วยการทำคีโมมาโดยตลอด

นายเอ็ดเวิร์ด มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์และได้รับฉายาว่า “ร็อด สจ๊วต เมืองไทย” โดยมีผลงานเพลงที่หลายคนจดจำได้ร่วมกับทางวง ไม่ว่าจะเป็น กระชากใจ, เพราะเรานั้น…คู่กัน, เหนือกาลเวลา เป็นต้น

ปี 2560 เอ็ดเวิร์ด แวนโซ ได้สร้างความเซอร์ไพรส์แก่วงการบันเทิง ด้วยการสมัครแข่งขันประกวดร้องเพลงในรายการเดอะ วอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 6 และได้เป็นลูกทีมของนายสหรัถ สังคปรีชา (ก้อง นูโว)

นอกจากนี้ เอ็ดเวิร์ด แวนโซ ยังเคยเข้ารับการผ่าตัดดวงตาเนื่องจากอาการจอประสาทตาทะลุ และมีการขอรับบริจาคเลือดและผ่าตัดครั้งที่ 4 หลังจากที่ล้มป่วย

ทีมงานแอดมินเพจ ทอล์คกะทุย ได้อัปเดตอาการจากป่วยมะเร็งปอดของนายเอ็ดเวิร์ด เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 โดยกล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่พี่ทุยเข้ารับเคมีบำบัดเป็นครั้งที่ 2 นะครับ จากการพบแพทย์ด้านมะเร็งวิทยาเมื่อวานนี้ แพทย์แจ้งว่าการให้ยาเคมีบำบัดครั้งที่แล้ว ร่างกายพี่ทุยตอบสนองต่อยาเป็นอย่างดี สามารถคุมการแพร่กระจายของเชื้อมะเร็งได้ในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะยังไม่สามารถคุมการแพร่กระจายได้ทั้งหมด แต่ก็พบว่าเชื้อไม่ได้แพร่กระจายเพิ่มมากขึ้น ก้อนเนื้อบางส่วนมีขนาดเล็กลงนิดหน่อย และจากการตรวจเลือดและตรวจร่างกายอย่างละเอียด และเพื่อเป็นการคุมการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง แพทย์ลงความเห็นว่าพี่ทุยสามารถรับยาเคมีบำบัดครั้งที่ 2 ได้เลย ซึ่งการรับเคมีบำบัดในครั้งนี้จะมีการให้ยาทั้งหมด 3 วันติดกัน และไม่จำเป็นต้องพักที่โรงพยาบาล

ส่วนการผ่าตัดจอประสาทตาทะลุ แพทย์ทางด้านมะเร็งแนะนำให้เลื่อนการผ่าตัดออกไปก่อนไม่มีกำหนด จนกว่าอาการของโรคมะเร็งจะดีขึ้น และรอให้การรับยาเคมีบำบัดจบลงก่อนครับ เนื่องจากร่างกายพี่ทุยจะอ่อนแอเกินไปสำหรับการผ่าตัด

“ตอนนี้พี่ทุยยังคงมีอาการเหนื่อย เพลีย แน่นหน้าอก เวียนหัวและปวดท้อง เริ่มอยากอาหารและทานได้มากขึ้น แต่ยังเป็นปริมาณที่น้อย ทานอาหารเสริมทางการแพทย์ได้บ้าง น้ำหนักตัวลดลงไปกว่า 20 กิโลกรัม แต่กำลังใจในการต่อสู้เพื่อรักษาตัวยังเต็มเปี่ยมครับ” ทีมงานแอดมินเพจ ทอล์คกะทุย กล่าว

เมื่อมีข่าวการเสียชีวิตของนายเอ็ดเวิร์ดออกมา ศิลปิน เช่น ปู แบล็กเฮด, วงหินเหล็กไฟ ฯลฯ และคนใกล้ชิด ได้โพสต์ไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ