X

เจ้าของที่ดินร้องเส้นด้าย มีผู้บุกรุกเข้ามาสร้างที่จอดรถ

กลุ่มเส้นด้าย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ปทุมธานี-นนทบุรี ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านกรณีมีผู้บุกรุกที่ดินมาสร้างที่จอดรถโดยไม่ขออนุญาตก่อน ใน ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ด้าน ‘ทนายไวท์’ ชี้ถ้าบุกรุกไม่ยอมออกจากพื้นที่ อาจต้องฟ้องแพ่งและฟ้องอาญาต่อไป

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 นายคุณากร มั่นนทีรัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 5 พรรคก้าวไกล (ทนายไวท์), นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย (Zendai) นนทบุรี และนายประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 พรรคก้าวไกล ร่วมกันลงพื้นที่ซอยร่วมสุข 8 (คลอง 4) ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อรับทราบและตรวจสอบความเดือดร้อนของประชาชน จากการเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต

นายคุณากร เปิดเผยว่า ผู้ร้องเรียนได้ถูกบุกรุกที่ดิน โดยพบว่ามีการสร้างที่จอดรถ น้ำพุ ห้องน้ำ เบื้องต้นจะให้ดำเนินการคัดโฉนดที่ดินบริเวณรอบๆ มีใครเป็นเจ้าของ เพื่อจะเทียบกันว่ามีใครที่สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้หรือไม่ ถ้าติดต่อไม่ได้อาจจะต้องลงบันทึกประจำวันกับสถานีตำรวจก่อน จากนั้นอาจจะให้เจ้าพนักงานที่ดินมารังวัดที่ดิน ซึ่งเขามีความสามารถในการเรียกเจ้าของที่ดินข้างเคียงเข้ามาพิสูจน์ว่าแต่ละคนเป็นเจ้าของที่ดินไหม เมื่อถึงขั้นตอนนั้นเจ้าของที่ดินก็สามารถแสดงการคัดค้านได้อยู่แล้ว ผู้ร้องเรียนยืนยันว่าในปีที่แล้วที่ดินดังกล่าวยังเป็นที่เรียบๆ ว่างๆ อยู่เท่านั้น

ในขั้นตอนต่อไป นายคุณากร เปิดเผยว่า ถ้าผู้บุกรุกไม่ยอมออกจากพื้นที่ดังกล่าวไป อาจจะต้องดำเนินคดีแพ่งและคดีอาญาในชั้นศาล ฐานบุกรุกที่ดินและฟ้องขับไล่ผู้บุกรุกจากพื้นที่ได้ด้วยเช่นกัน โดยกำลังจะประสานทนายเข้ามาโดยอาจจะเป็นมูลนิธิหรือสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วย เนื่องจากเป็นคดีที่ต้องใช้กำลังทรัพยากรพอสมควร

ส่วนนายสุรพันธ์ ระบุว่า จากที่การลงไปช่วยในหลายๆ ชุมชน บางชุมชนก็เห็นว่าเราเป็นหน่วยอาสาช่วยโควิด-19 มาต่อเนื่อง การช่วยเหลือดังกล่าวมีมาเป็นเวลาปีกว่าๆ แล้ว ซึ่งประเด็นที่ช่วยนี้น่าจะเป็นเคสแรกๆ ของเส้นด้าย ในการช่วยเหลือจากการร้องเรียนที่เข้ามาจากประชาชน โดยผู้ร้องเรียนเป็นคุณป้าท่านหนึ่งที่อยู่ใน ต.ท่าทราย แจ้งเข้ามายังเส้นด้ายว่าที่ถูกบุกรุกกลายมาเป็นที่จอดรถ โดยร่วมมือกับทางทีมทนายและทางเส้นด้ายลำลูกกา เข้ามาดูพื้นที่จริง เมื่อดูโฉนดแล้ว ก็พบว่าโฉนดเป็นของเจ้าของที่จริงๆ และพบว่าเป็นการบุกรุกที่จริงๆ อาจจะต้องประสานเรื่องการฟ้องแพ่งและฟ้องอาญาต่อไป

นายสุรพันธ์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้ช่วยเรื่องโควิด-19 มาสักพักแล้ว โดยได้เริ่มช่วยในเรื่องของเด็ก สตรี และสังคม เช่นการสอนเด็กและสตรีป้องกันตัว จากนี้ไปกลุ่มเส้นด้ายจะเข้าไปช่วยเหลือสังคมในหลายๆ ด้าน เพราะสถานการณ์โควิด-19 อาจจะเริ่มเบาบางลง โดยยืนยันว่ากลุ่มเส้นด้ายจะพยายามกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมทุกทางต่อไป

ขณะที่ นายประสิทธิ์ กล่าวว่า หลังจากที่เส้นด้ายนนทบุรีได้รับเรื่องร้องเรียน ก็ได้ประสานมายังผม ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ลำลูกกา และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในเขตนี้ ผมจึงขอรับเรื่องไว้ และมาลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งทางผมและทีมงานพรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี จะมีหน้าที่ช่วยประสานงานในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ