X

เตรียมขยาย “ดนตรีในสวน” ไปสู่พื้นที่รอบนอก กทม.

‘ชัชชาติ’ ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมขยาย “ดนตรีในสวน” ไปยังพื้นที่รอบนอก เร่งคืนความสุขให้คนในกรุงเทพฯ แบบไม่ต้องเดินทางไกล พร้อมยืนยันติดตามการชุมนุมตลอด เตรียมพร้อมทุกด้านรวมถึงกล้อง CCTV ให้สามารถกลับมาดูย้อนหลังได้

(18 มิ.ย. 65) เวลา 18.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมชมและฟังการแสดงดนตรีในการจัดกิจกรรมดนตรีในสวน ณ สวนเบญจกิติ ซึ่งวันนี้เป็นแสดงของวงระลินทิพย์ จากกรมดุริยางค์ทหารบก

“ขอขอบคุณกองทัพบกที่ได้จัดดนตรีมาให้ความสุขกับประชาชน วันนี้มีนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมด้วย น่ารักดี ซึ่งได้มอบให้ รองฯ ศานนท์ ดูในเรื่องการขยายการจัดกิจกรรมในพื้นที่ต่าง ๆ รอบนอกด้วย ไม่เฉพาะในเมือง อาจไปจัดที่บึงกุ่ม หรือฝั่งธนฯ เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางไกล เป็นมิติง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนตอนนี้มีศิลปินนักดนตรีมากมายที่พร้อมมาให้ความสุขกับประชาชน เพียงแต่มีพื้นที่ให้ดำเนินการ” นายชัชชาติ กล่าว

ซึ่งในวันและเวลาเดียวกันนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมการแสดงดนตรีให้ชมฟรี ณ ลาน Block I สยามสแควร์ กับงาน Bangkok Pride : Rainbowtopia จัดโดย SPECTRUM พบกับศิลปิน Panch, LANDOKMAI, Stoondio และ Tom Isara

สำหรับผู้ที่สนใจชมและรับฟังการแสดงดนตรีกิจกรรมดนตรีในสวนสามารถร่วมกิจกรรมได้ในวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ ที่ 19 มิ.ย. 65) ดังนี้ จุดที่ 1 เวลา 16.00 น. ณ สวนหลวงพระราม 8 พบกับศิลปินวง Roberto Uno และวงดุริยางค์ซิมโฟนี กรมศิลปากร จัดโดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข จุดที่ 2 เวลา 17.00 น. ณ ลานนก อุทยานเบญจสิริ พบกับศิลปินวง BKK Jazz Group จัดโดยกองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จุดที่ 3 เวลา 17.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) พบกับศิลปินวง Bangkok Metropolitan String Ensemble จัดโดยกองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จุดที่ 4 เวลา 17.00 น. ณ สวนหลวง ร.9 พบกับศิลปิน วงลินดา จัดโดยกรมดุริยางค์ทหารบก จุดที่ 5 เวลา 17.00 น. ณ ลาน Block I สยามสแควร์ กับงาน Bangkok Pride : Rainbowtopia จัดโดย SPECTRUM พบกับศิลปิน Tsunari, Television off, JINTA และ INSPIRATIVE

นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนกรณีการชุมนุม มีการติดตามตลอด มีการตั้งศูนย์อยู่ที่ดินแดง โดยสนับสนุนไฟบอลลูน รถสุขาในกรณีที่มีการร้องขอ เท่าที่ดูมีจุดเดียวแถวปทุมวัน ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง หลังการชุมนุมก็จะมีการเข้าทำความสะอาดพื้นที่ ส่วนกรณีการจัดหาพื้นที่สำหรับการชุมนุมหรือการแสดงออกทางความคิดเห็นในพื้นที่ 50 เขต อยู่ระหว่างจัดหาพื้นที่ที่เหมาะสมเนื่องจากต้องดูว่าจะกระทบผู้ที่อยู่รอบพื้นที่ชุมนุมหรือไม่ และต้องคำนึงถึงกฎระเบียบอย่างรอบคอบเพื่อให้ทุกคนได้ใช้พื้นที่ร่วมกันอย่างปลอดภัย ซึ่งมีการติดตามสถานการณ์การชุมนุมตลอด มีการเตรียมพร้อมทุกด้านรวมถึงกล้อง CCTV ให้มีความพร้อม สามารถกลับมาดูย้อนหลังได้ ส่วนการควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง

อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานคร พร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้านรวมถึงการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่สัญจรเดินทางในบริเวณนั้น ขอให้ผู้ชุมนุมดำเนินการในรูปแบบที่เหมาะสมอยู่ในกรอบของกฎหมายและไม่เกิดความรุนแรงแสดงออกตามหลักประชาธิปไตย

ด้านปัญหายาเสพติด มีหลายด้านที่ต้องดู เริ่มต้นที่กัญชาอาทิตย์หน้าก็จะลงไปดูในโรงเรียนอีกครั้งว่าโรงเรียนดำเนินการครบถ้วนไหม รวมถึงร้านค้านอกโรงเรียนด้วย ปัญหายาเสพติดมีหลายมิติที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องเศรษฐกิจในชุมชน การสร้างลานกีฬา กรุงเทพมหานครไม่ใช่ฝ่ายความมั่นคงโดยตรงในการปราบปรามแต่มีมิติต่าง ๆ ที่หาทางเลือกต่าง ๆ ให้ เช่น กิจกรรมต่าง ๆ ของเยาวชน เศรษฐกิจ การบำบัดยาเสพติด กรุงเทพมหานครจะทำให้เต็มที่และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ