X

“ม็อบแท็กซี่-วินมอ’ไซค์-ไรเดอร์” จี้เพื่อไทย หวด ‘สุพัฒนพงษ์’ ปล่อย #น้ำมันแพง

ม็อบแท็กซี่-วินรถจักรยานยนต์-ไรเดอร์ จี้ พรรคเพื่อไทย หวด ‘สุพัฒนพงษ์’ ปล่อยน้ำมันแพง-แก๊สแพง ด้าน ‘ชลน่าน’ แจงเหตุไม่ใส่ชื่อ รมว.พลังงานในศึกซักฟอก เผยต้องตอบพร้อมนายกฯ

วันนี้ (16 มิถุนายน 2565) เวลา 10.00 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค รับหนังสือร้องเรียนจากตัวแทนแท็กซี่ วินจักรยานยนต์ ไรเดอร์ส่งอาหาร และแมสเซนเจอร์ เกี่ยวกับการร้องเรียนเรื่องปัญหาราคาพลังงานอย่างค่าน้ำมันและค่าแก๊สที่สูงขึ้นจนกระทบรายได้ และตั้งข้อสังเกตว่าญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ทำไมไม่มีชื่อนายสุพัฒน์พงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงานในการอภิปราย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนและเลขาธิการพรรคแม้จะเป็นส.ส.ต่างจังหวัดแต่ก็ทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทยรับฟังทุกเสียงของประชาชน เรื่องราคาพลังงานที่สูงจนกระทบรายได้และการดำรงชีวิตของทุกคนที่มาร้องเรียนวันนี้นั้น ตนย้ำว่าเรื่องนี้พรรคติดตามมาอย่างต่อเนื่องและสะท้อนไปยังรัฐบาลหลายครั้งแล้วแต่คล้ายไม่ได้รับความสนใจ ขณะเดียวกันส.ส.ของพรรคที่เป็นกมธ.ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานและด้านที่เกี่ยวข้องก็ติดตามอยู่ ดังนั้นสมัยประชุมนี้พวกตนจะสอบถามรมว.พลังงานในเรื่องนี้แน่นอน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ส่วนเหตุที่ไม่มีชื่อ รมว.พลังงาน ในการอภิปรายคราวนี้ ขอเรียนว่าตอนแรกมีชื่อรัฐมนตรีหลายคนและรวมถึง รมว.พลังงาน ด้วยแต่ต้องให้น้ำหนักกับนายกรัฐมนตรี และ ครม. รวม 11 คน แม้ไม่มีชื่อรมว.พลังงานอยู่ด้วยนั้น ขอเรียนว่าอภิปรายครั้งนี้ต้องเด็ดหัวและสอยนั่งร้าน ญัตติความบกพร่องของรมว.พลังงานนั้นจะโดนอภิปรายด้วยโดยอยู่ในญัตติเดียวกับนายกรัฐมนตรีคือบริหารงานผิดพลาดบกพร่อง เพราะนายกรัฐมนตรีคือประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติคือต้องเด็ดหัวในครั้งเดียว

นพ.ชลน่าน กล่าวเพิ่มเติมว่า ดังนั้นขอให้ทุกคนมั่นใจว่าพรรคไม่ได้ละเลย รมว.พลังงาน ในการอภิปรายครั้งนี้ เพราะต้องชี้แจงพร้อมกับนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าครั้งนี้นายกรัฐมนตรีและคณะต้องไปอย่างแน่นอน แต่ยอมรับว่ารัฐสภาใช้ระบบเสียงข้างมาก แต่เชื่อว่า ส.ส.จะใช้ดุลพินิจในการลงมติหากฟังสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายจะลงมติไม่ไว้วางใจ เว้นแต่ว่าจะโดนซื้อด้วยกล้วยเพราะเริ่มมีข่าวนี้ออกมาแล้ว

นอกจากนี้ นพ.ชลน่าน ยังระบุว่า หากเสียงข้างมากลงมติไว้วางใจให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะ แต่เชื่อว่าเสียงจากข้างนอกจะไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน และตนหวังฆ่าด้วยศรัทธาประชาชน ดังนั้นขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่าพรรคยังติดตามเรื่องนี้แบบไม่ได้นิ่งนอนใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ