X

‘เชตวัน’ ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อแก้ รธน. “ปลดล็อกท้องถิ่น” ต่อเนื่อง

‘เชตวัน’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ตั้งโต๊ะ ล่ารายชื่อเสนอกฎหมาย “ปลดล็อกท้องถิ่น” ต่อเนื่อง แม้ทางออนไลน์จะมีผู้ลงชื่อเกิน 50,000 คนแล้วก็ตาม 

วันที่ 12 มิถุนายน 2565 นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี เขต 4 (รังสิต คูคต ลำสามแก้ว) และทีมงาน ลงพื้นที่ตั้งโต๊ะที่ลานหน้าหมู่บ้านแอร์วิลล่า เพื่อเชิญชวนประชาชนชาวลำสามแก้ว และคูคต จ.ปทุมธานี หรือที่อยู่ใกล้เคียง ที่เป็นผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง มาร่วมเข้าชื่อเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวด 14 การปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้การกระจายอำนาจ งาน งบประมาณ และบุคลากร ที่ทุกวันนี้กระจุกตัวอยู่กับรัฐราชการส่วนกลาง มาให้กับท้องถิ่น

โดยช่วงที่เปิดให้ลงชื่อตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. มีผู้มาลงชื่อกันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมา รวมถึงบางคนก็ตั้งใจขี่จักรยานและมอเตอร์ไซค์มาเพื่อลงทะเบียนก็มีเช่นกัน

ซึ่งนายเชตวัน ระบุว่า จากการตั้งโต๊ะในวันนี้ก็ได้รับการตอบรับดีอย่างต่อเนื่องและได้จำนวนผู้ลงชื่อเป็นไปตามเป้าหมาย ไม่ต่างจากรอบที่แล้วซึ่งไปตั้งโต๊ะที่ตลาดนัดเปิดท้าย เมืองปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยในหลายจังหวัดๆ ก็มีการตั้งโต๊ะแบบนี้เพื่อเสนอรายชื่อด้วยเช่นกัน ส่วนใครที่ไม่สะดวกลงทะเบียนจากการตั้งโต๊ะ สามารถลงชื่อได้ที่ https://progressivemovement.in.th/campaign-decentralization แม้จะเกินขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนดว่าาการเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องมีไม่ต่ำกว่า 50,000 รายชื่อ แต่ตนและทีมงานจะเดินหน้าล่ารายชื่อกันต่อไป

“50,000 รายชื่อ ยังไม่เรียกว่าประสบความสำเร็จ ขอระดมอีกมากๆ เอาแบบที่ ส.ว. ส.ส. อ้าปากค้างไม่กล้าปฏิเสธกันเลยครับ” นายเชตวัน กล่าวสั้นๆ ปิดท้าย


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ