X

‘เพื่อไทย’ ชี้ผลเลือกตั้ง ส.ก. ชี้คนกรุงฯ ไม่เอา “รัฐประหาร”

พรรคเพื่อไทย ย้ำผลเลือกตั้ง ส.ก. สะท้อนคนกรุงเทพฯ ไม่เอารัฐประหาร และต้องการให้ กทม. เปลี่ยนเป็นเมืองที่มีอนาคต-มีความมั่งคั่งอีกครั้ง

วันนี้ (24 พฤษภาคม 2565) สมาชิกสภากรุงเทพมหานครของพรรคเพื่อไทยทั้ง 20 คน, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. ของพรรค และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรค ร่วมแถลงข่าวขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครที่เลือก ส.ก. จากพรรคเพื่อไทย เป็นเสียงสะท้อนความล้มเหลวของรัฐบาล ปฏิเสธการรัฐประหารที่ผ่านมา และ ส.ก. พรรคเพื่อไทย พร้อมทำงานสนับสนุนนโยบายของกรุงเทพมหานครจากทุกภาคส่วน เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและฟื้นคืนประเทศไทยให้กลับมามีอนาคตมั่งคั่งอีกครั้ง

โดย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากชาวกรุงเทพมหานครที่เลือก ส.ก. พรรคเพื่อไทยถึง 20 คน ซึ่งทุกคะแนนเสียงคือเครื่องชี้วัดการไม่เอารัฐประหาร คือการฝากความหวังจากประชาชนในวันที่รัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลว ส.ก.พรรคเพื่อไทย ให้คำมั่นว่าเราจะทุ่มเททำงานร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และ ส.ก. อย่างใกล้ชิดทุกพรรค เราจะไม่แบ่งพรรคแบ่งสี เราจะผลักดันนโยบายของ ส.ก. พรรคเพื่อไทยในสภา กทม. รวมถึงนโยบายจากทุกพรรคที่จะสามารถช่วยแก้ปัญหาคนกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ เราสัญญาว่าจะทำงานร่วมกันเพื่อให้กรุงเทพดีขึ้นสมกับความตั้งใจของชาวกรุงเทพฯ ทุกคน

“คะแนนจากการเลือกตั้งครั้งนี้ สะท้อนว่าคนกรุงเทพฯ เบื่อรัฐประหาร เบื่อคณะรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ชาวกรุงเทพฯ ต้องการความเปลี่ยนแปลง ผลการเลือกตั้งสนาม กทม. จะเป็นผลสะท้อนไปยังการเลือกตั้งใหญ่ ที่ทุกคนจะต้องออกมาแสดงออกเลือกพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยให้ชัดเจน เพื่อจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้จริง ๆ” นางพวงเพ็ชร กล่าว

ด้านนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส.ก. ของพรรค จะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. โดยผู้ว่าฯ กทม. เป็นฝ่ายบริหาร และสภา กทม. จะเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ เราจะผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทย 5 นโยบายเข้าสู่สภา กทม. เราจะมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับคนกรุงเทพ ตามนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งอย่างจริงจังเพื่อตอบแทนคะแนนเสียง 600,000 คะแนน ที่เลือกพรรคเพื่อไทย และจะเป็นพลังผลักดันให้เราทำงานต่อเนื่องสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นในไม่ช้าให้สำเร็จอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ