X

‘วิโรจน์’ ลงยานนาวา-บางรัก ออกไอเดียเร่งจัดการ ถ.พระราม 3

‘วิโรจน์’ ก้าวไกล เดินตลาดสัมผัสวิถีชีวิตคนยานนาวา ประกาศพร้อมแก้ปัญหาถนนพระราม 3 ทันที พร้อมชูบางรักเป็นโมเดลการพัฒนาย่านด้วยวัฒนธรรมทางอาหาร

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1 จากพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ (ท๊อป) ผู้สมัคร ส.ก. เขตยานนาวา หมายเลข 3 เดินพบปะพี่น้องประชาชนบริเวณตลาดรุ่งเจริญ สาธุประดิษฐ์ 33 โดยมีพี่น้องประชาชนเข้ามาพูดคุยและให้กำลังใจ ระหว่างการเดินพบปะประชาชน วิโรจน์ ได้ให้ความเห็นกับผู้สื่อข่าวว่า ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก และเป็นศูนย์รวมสินค้าของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณกรุงเทพใต้ ขณะที่การบริหารจัดการอำนวยความสะดวกยังเป็นปัญหา เช่น ไฟจราจรหน้าตลาด ก็ควรออกแบบและปรับเพิ่มให้สอดคล้องกับการใช้งาน

ด้าน นายพุทธิพัชร์ เจ้าของพื้นที่ได้ให้ความเห็นไว้ว่า การทำงานของ ส.ก. ต้องช่วยกันสอดส่องในพื้นที่และทำงานร่วมกันกับผู้ว่าฯ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างไร้รอยต่อ ยกตัวอย่างในเขตยานนาวาก็มีปัญหาหลายอย่างที่ต้องแก้ไขร่วมกับผู้ว่าฯ เช่น โครงการนำสายไฟฟ้าลงดินของถนนพระราม 3 ที่ปัจจุบันเป็นถนนที่คนกรุงเทพที่ผ่านไปผ่านมารู้สึกลำบาก เพราะการเปิดผิวถนนเพื่อนำสายไฟลงดิน ฝาท่อกลับปิดไม่สนิท ทำให้รถที่สัญจรไปมาเกิดความไม่สะดวกและมีอุบัติเหตุ อีกทั้งยังทำให้ผิวถนนเสียหาย โดยเฉพาะบริเวณแยก ณ ระนอง ซึ่งมีการก่อสร้าง และวางเครื่องมืออุปกรณ์ก่อสร้างตามข้างทาง ฝุ่นละอองลอยฟุ้งเข้าบ้านเรือนประชาชนในสองข้างทาง เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไขทันที

นายวิโรจน์ เสริมว่าการเดินทางคนกรุงเทพต้องปลอดภัย ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุบ่อยครั้งบนถนนพระราม 3 จากปัญหาถนนที่ไม่พร้อมใช้งานและไม่เรียบ หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ ตนพร้อมเร่งตามงานจากผู้รับเหมาหลังจากเลยกำหนดเวลาส่งมอบงานเป็นเวลานาน นี่เป็นตัวอย่างเมืองที่ไม่เป็นธรรม ผลักภาระให้คนใช้รถใช้ถนน ผู้รับเหมาทิ้งงานจนประชาชนลืมว่าถนนจะแล้วเสร็จเมื่อใด

ต่อมา นายวิโรจน์ พร้อมกับ นายเอกรัฐ อิทธิไกวัล (เอก) ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางรัก หมายเลข 3 ก็เดินพบปะประชาชน พร้อมการชู “เสน่ห์ของย่าน” ด้วยการยกตัวอย่างร้านดังอย่างขาหมูตรอกซุง เป็ดประจักษ์ โจ๊กปริ้นซ์ และเยือนชุมชนเจริญเวียง เข้าซอยศรีเวียง ยกตัวอย่างธุรกิจอาหาร (gastronomy tourism) เป็นโมเดลฟื้นคืนเศรษฐกิจกรุงเทพหลังเปิดประเทศ โดยวิโรจน์ย้ำว่า การเปิดประเทศไม่ใช่เพียงแต่เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว แต่ต้องทำให้พื้นที่เหมาะกับการทำมาหากิน ทำพื้นที่ให้คนกล้าใช้ชีวิต

นอกจากไอเดียการท่องเที่ยวธุรกิจอาหารแล้ว นายเอกรัฐ ยังเตรียมผลักดันนโยบายงบประมาณที่ชุมชนมีส่วนร่วม ให้กับคนในบางรัก เพื่อออกแบบเมืองที่ตนต้องการ และสามารถใช้งบประมาณเพื่อสนับสนุนการการกระตุ้นเศรษฐกิจและคิดโครงการต่างๆ ให้เกิดขึ้นจริงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ