X

‘วิโรจน์’ ลงเดินฝั่งธน ชูเปิดเมือง “คืนความหวัง” ประชาชน

‘วิโรจน์’ ก้าวไกล ลุยหาเสียงใน 3 เขตฝั่งธนฯ “บางกอกใหญ่-ธนบุรี-คลองสาน” แนะนำตัวพบปะพี่น้อง ขอคะแนนประชาชนฝั่งธน จี้รัฐบาลเปิดเมืองอย่างมีสติเพื่อคืน “เศรษฐกิจ-ปากท้อง” ที่กินดีอยู่ดีให้ทุกคน

วันที่ 24 เมษายน 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ตะลุยหาเสียงย่านฝั่งธนในพื้นที่เขตเมืองเก่า ได้แก่ บางกอกใหญ่ ธนบุรี และคลองสาน เพื่อแนะนำตัวและพบปะประชาชนในพื้นที่ พร้อมกันนี้วิโรจน์ ยังได้ช่วยผู้สมัคร ส.ก.แต่ละเขต ขอคะแนนกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และได้รับการต้อนรับอย่างคึกคัก

เส้นทางแรกเริ่มต้นที่เขตบางกอกใหญ่ วิโรจน์ นำ ต้นศักดิ์ ใหลสุวรรณ (เฮ้าส์) ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ หมายเลข 1 ทักทายพี่น้องประชาชนในวันหยุดสุดสัปดาห์บริเวณริมคลองบางกอกใหญ่ พร้อมหารือถึงแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาของพื้นที่ชุมชน โดยเฉพาะคลองบางกอกใหญ่ในช่วงก่อนการระบาดของโควิด มีการท่องเที่ยวริมคลองที่คึกคัก ระหว่างการเดินสำรวจเส้นทางริมคลองบางกอกใหญ่ วิโรจน์ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเปิดเมืองจะช่วยให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิต ผู้ว่าฯ กทม. ต้องเร่งฉีดวัคซีน เปิดเมืองเพื่อเปิดเศรษฐกิจ ทำให้คนรู้สึกปลอดภัย ทำให้คนไม่นึกถึงความตาย รณรงค์ฉีดบูสเตอร์ครบ 9 ล้านโดส และต้องเปิดเผยข้อมูลว่ามียาเพียงพอ โปร่งใส เปิดระบบข้อมูลเตียงว่าง สร้างความมั่นใจว่าผู้ป่วยเหลืองและแดงหาเตียงได้แน่ๆ เมื่อความกลัวลดลง ก็จะเปิดเมืองได้

ถัดจากนั้นวิโรจน์ พร้อมด้วย กระรอก สุประวีณ์ น้อยสุขยิ่ง ผู้สมัคร ส.ก.เขตธนบุรี เบอร์ 7 นำทีมปราศรัยท้าลมร้อนบริเวณตลาดพลู พร้อมเดินพบปะทักทายพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ เนื่องจากตลาดพลูเป็นศูนย์รวมสตรีทฟูดชื่อดังย่านฝั่งธน และมีร้านค้าผลัดกันเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน จึงทำให้ผู้ที่สนใจที่ผ่านไปผ่านมาร่วมรับฟังและเข้ามาทักทายสอบถามปัญหากับวิโรจน์และผู้สมัคร ส.ก. เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือผู้ค้าบริเวณตลาดพลูที่เสียน้ำตาระหว่างการพูดคุย เนื่องจากเป็นผู้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ค้าขายฝืดเคือง วิโรจน์ จึงย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า นี่คือเหตุผลที่กรุงเทพจะต้องเปิดเมืองเพื่อคนกรุงเทพได้ใช้ชีวิตและทำมาหากิน ไม่ใช่เปิดเมืองเพื่อนักท่องเที่ยวและยังทำให้ผู้คนกังวลกับการติดโรคอยู่

เขตสุดท้ายของดินแดนฝั่งธน วิโรจน์ ควง โจ ทรงวุฒิ จันทร์อำนวยโชค ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสาน เบอร์ 6 เดินเลียบเลาะเส้นทางสายวัฒนธรรมตั้งแต่ศาลเจ้ากวนอู ชุมชนสวนสมเด็จ เพื่อขอคะแนนกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยยืนยันการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ว่าฯ ส.ก. และ ส.ส. ของเขตคลองสานจะเหนียวแน่นสอดประสาน เพราะสามารถทำงานอย่างไร้รอยต่อได้ เพราะมีผู้แทนทุกระดับจากพรรคก้าวไกล และสิ่งที่สามารถผลักดันได้ทันทีคือนโยบายท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและผลิกฟื้นลมหายใจของย่าน วิโรจน์อธิบายกับผู้สื่อข่าวว่าพื้นที่คลองสานเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีศักยภาพและรุ่มรวยทางวัฒนธรรม ตนจึงอยากผลักดันนโยบายนี้ให้ควบคู่กับโอกาสของการเปิดเมืองเพื่อคนกรุงเทพที่จะมาถึง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ