X

‘ศุภชัย’ เล็งสร้าง “สวนสาธารณะหลากหลายประโยชน์” ชูบึงหนองบอน เป็นต้นแบบ

“ศุภชัย ตันติคมน์” ชูนโยบายสร้าง “สวนสาธารณะหลากหลายประโยชน์” ระบุสมัยเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เคยปรับปรุงบึงหนองบอน สามารถนำมาเป็นต้นแบบสวนสาธารณะครบวงจรได้ เล็งสร้าง DOG PARK เปิดให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเดินเล่นได้

วันที่ 20 เมษายน 2565 ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 10 เปิดเผยว่า ตนจะดันนโยบาย กรุงเทพฯ เมืองสีเขียว เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเทพฯ ด้วยรูปแบบสวนสาธารณะหลากหลายประโยชน์ มัลติเพิล เบเนฟิต ปาร์ค (MULTIPLE BENEFIT PARK) ชู บึงหนองบอน เขตประเวศ เป็นต้นแบบสวนสาธารณะที่ใช้ประโยชน์ได้ทั้งเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำ สถานที่ออกกำลังกาย ขี่จักรยานชมสวน มีต้นไม้ขนาดใหญ่เพิ่มออกซิเจนและลดฝุ่น PM 2.5 ทั้งยังเป็นแก้มลิงรับน้ำ และมีอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย

ดร.ศุภชัย ระบุว่า ตนจะมีนโยบายที่จะทำสวนสาธารณะในกรุงเทพฯ ที่มีอยู่ และที่ใหม่ ให้เป็นสวนสาธารณะที่คนกรุงเทพฯ สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ยกตัวอย่างผลงานสมัยเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เคยปรับปรุงบึงหนองบอน เนื้อที่กว่า 600 ไร่ ซึ่งเป็นโครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริ เพื่อป้องกันน้ำท่วมจากฝั่งตะวันออก และเข้าไปพัฒนาเป็น ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นวินด์เซิร์ฟ การพายเรือคายัค แคนนู ทำเส้นทางปั่นจักรยานชมทัศนียภาพสวยงาม มีเครื่องออกกำลังกาย และมีด๊อก พาร์ค (DOG PARK) ให้คนกรุงเทพฯ สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเดินเล่น และออกกำลังด้วย

นอกจากนี้ ดร.ศุภชัย ยังกล่าวอีกว่า สวนสาธารณะหลายประโยชน์ หรือ มัลติเพิลเบนิฟิต ปาร์ค เป็นที่นิยมกันอย่างมากในต่างประเทศ และเชื่อว่าตนมีประสบการณ์ได้ทำงานร่วมกับเมืองใหญ่ทั่วโลก และนำความคิดมาพัฒนากรุงเทพฯ เมืองสีเขียว เพื่อสร้างความสุขให้คนกรุงเทพฯ ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ