X

‘ชัชชาติ’ ชวนคน กทม. ใช้สิทธิเลือกตั้ง 22 พ.ค. 65

‘ชัชชาติ’ เบอร์ 8 ลุยหาเสียงก่อนเลือกตั้ง 30 วัน ชวน คนกรุงเทพฯ ใช้สิทธิเลือกตั้งตามหลักประชาธิปไตย เตือน ชัวร์ก่อนแชร์ ตรวจสอบข้อมูลถูกต้องก่อนแผยแพร่

22 เมษายน 2565 – นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ลุยหาเสียง 30 วันสุดท้ายก่อนถึงกำหนดเลือกตั้ง 22 พฤษภาคม 2565 ลงพื้นที่หาเสียงเขตหนองแขมและเขตบางบอน เริ่มต้นช่วงเช้าจากตลาดหน้าวัดหนองแขม ก่อนขึ้นขบวนรถยนต์ไฟฟ้า “หาเสียงแบบรักเมือง” มุ่งหน้าหมู่บ้านพงษ์ศิริชัย 4 ชัชชาติพบเขตหนองแขมมีความน่าสนใจเรื่องชุมชนเข้มแข็งร่วมจัดการขยะ พร้อมอาศัยความร่วมมือกลุ่มผู้สูงอายุดูแลปัญหาขยะอย่างเป็นระบบ สามารถเป็นต้นแบบให้กับชุมชนอื่นๆ ใน กทม. ได้

สำหรับ 30 วันสุดท้ายก่อนถึงกำหนดเลือกตั้ง นายชัชชาติ เปิดเผยว่า แบ่งแผนการหาเสียงเป็นช่วง 2 ช่วง ช่วงแรกเน้นลงพื้นที่ กทม. รอบนอก เนื่องจากมีชุมชนอาศัยเป็นจำนวนมาก ส่วนช่วงที่ 2 เน้นนำเสนอวิสัยทัศน์และนโยบายตามเวทีต่างๆ เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ข้อมูลที่มีประโยชน์กับการตัดสินใจใช้สิทธิมากที่สุด

ชัชชาติ ระบุต่อไปว่า นอกจากการสื่อสารด้านนโยบายแล้ว ประเด็นสำคัญสำคัญไม่แพ้กันคือการกระตุ้นให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งมากที่สุด เพื่อได้ผลลัพธ์ที่สะท้อนความต้องการของประชาชนชาว กทม. อย่างแท้จริง ย้ำประชาชนเลือกใครไม่สำคัญ แต่ต้องไปใช้สิทธิตามหลักประชาธิปไตย

“เลือกใครไม่เป็นไร ขอให้ไปลงคะแนน เพื่อให้เสียงที่ได้เป็นเสียงที่แทนประชาชนจริง ๆ ถ้าเราไม่ไปลงคะแนนก็หมายความว่าเราไม่มีตัวตนในระบอบประชาธิปไตย ออกไปกาคะแนนให้คนที่ท่านไว้ใจ มาเดินร่วมกับท่านในการพัฒนา กทม.” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ สะท้อนความเป็นห่วงเพิ่มเติม 2 ประเด็น ได้แก่ การส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยย้ำเตือนประชาชนตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบและรอบด้านก่อนส่งต่อหรือเผยแพร่ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังเป็นห่วงการสื่อสารเรื่องบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ต้องชัดเจนว่ามีบัตรจำนวน 2 ใบ เลือกผู้ว่าฯ กทม.บัตรสีน้ำตาล ส่วนเลือกสก. บัตรสีชมพู ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องสื่อสารประเด็นนี้อย่างชัดเจน เนื่องจากประชาชนไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นเวลานาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ