X

‘สุชัชวีร์’ ชี้ ฟุตบาท ควรเป็นสวัสดิการพื้นฐานของทุกคน

‘สุชัชวีร์’ ปชป. หาเสียงหลังตลาดกระทรวงการคลัง เจอผู้พิการสะท้อนปัญหาฟุตบาท ชี้ฟุตบาททางเดิน ควรเป็นสวัสดิการพื้นฐานของคนทุกคน

วันที่ 22 เม.ย. 2565 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วย นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รอง ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง กทม. และ ส.ก. ของพรรค มาร่วมกันเดินแนะนำตัวพร้อมขอเสียงสนับสนุนที่ตลาดหลังกระทรวงการคลัง เขตพญาไท

ทั้งนี้ ศ.สุชัชวีร์ ได้พบผู้พิการซึ่งขายล็อตเตอรี่ได้สะท้อนปัญหาฟุตบาททางเท้า ตั้งแต่ฟุตบาทไม่เรียบเสมอ ไปจนถึงจุดขึ้นลงรถประจำทางที่ไม่เอื้อต่อรถวีลแชร์ รวมไปถึงการให้ห้องน้ำสำหรับผู้พิการ เพื่อให้ผู้พิการสามารถเดินทางได้สะดวก ปลอดภัย ซึ่งเรื่องดังกล่าว ศ.สุชัชวีร์ เห็นว่า เรื่องฟุตบาททางเดิน ควรจะเป็นสวัสดิการพื้นฐานของคนทุกคน ทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ต้องสามารถใช้ได้อย่างเท่าเทียมกัน

“ผม เอ้ สุชัชวีร์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงๆ และการเป็นผู้ว่า กทม. นี่คือบทพิสูจน์ ต้องทนให้ได้ เพราะ กทม. มีปัญหาเยอะจริงๆ นี่คือบททดสอบให้เห็นว่า ผมพร้อมที่จะเดินลงไปในทุกพื้นที่ ตอนนี้เดินจนตัวลีนหมดแล้ว และหัวใจยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น สติปัญญาที่พอมีอยู่นี้พร้อมที่จะทำงานเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้พี่น้องประชาชน ต้องการหยุดปัญหาให้มันจบในรุ่นเรา ไม่อยากส่งปัญหาให้รุ่นน้องๆ ต่อไป” ศ.สุชัชวีร์ กล่าว

นอกจากนี้ ศ.สุชัชวีร์ ยังได้กล่าวกับสื่อมวลชนที่มาขอสัมภาษณ์ว่า งาน ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เป็นงานเฉพาะ ไม่ใช่งานการเมืองอย่างเดียว จึงต้องอาศัยคนที่มีพลัง เป็นคนที่เข้าใจงานช่าง งานแก้ปัญหาสาธารณูปโภค และมั่นใจว่าประสบการณ์ที่ตนพอมีอยู่ตลอดชีวิตของการเป็นวิศวกรนั้นช่วยกรุงเทพฯ ได้ รวมไปถึงเรื่องการศึกษาซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ และเป็นเรื่องที่ตนถนัด รวมถึงเรื่องสาธารณสุข ที่ตนรู้ว่าคนไทยทำเครื่องมือแพทย์ได้ และชุมชนใน กทม. ก็ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์จึงต้องเติมกำลังลงไป

“ทั้งหมดนั่นคือสิ่งที่ผมมี และเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจจะเอาพลังทั้งหมด รวมทั้งสุขภาพ และช่วงเวลาชีวิตของผมนี้ มาทุ่มเทเพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ จริงๆ ช่วยผมด้วยนะครับ ผมจะไม่ทำให้ผิดหวังครับ” ศ.สุชัชวีร์ กล่าวปิดท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ