X

‘วิโรจน์’ ชี้ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ต้องเปิดเมืองภายใน 90 วัน

‘วิโรจน์’ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล ชี้ ผู้ว่าฯ คนใหม่ต้องเปิดเมืองได้ภายใน 90 วัน เพื่อคืนวิถีชีวิตปกติให้แก่ทุกคน

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ร่วมดีเบตในเวทีประชันวิสัยทัศน์ ‘เลือกตั้งผู้ว่าฯ แก้ปัญหาคนกรุง ครั้งที่ 2’ ภายใต้หัวข้อ ‘กทม.โรคระบาด เมืองระบม’ ที่จัดโดยสถานีโทรทัศน์ PPTV HD หมายเลข 36

ในระหว่างการการดีเบต วิโรจน์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะต้องทำให้ได้ภายใน 90 วัน คือ ต้องเปิดเมือง เปิดหน้ากาก เปิดเศรษฐกิจ เปิดวิถีชีวิตปกติให้คนทุกคนให้ได้

“สังเกตหรือไม่ว่า เมื่อวานนี้ตอนดูบอลคู่แมนยูฯกับลิเวอร์พูล กองเชียร์เปิดหน้ากากดูบอลกันหมดแล้ว ผมคิดว่า เวลานี้คน กทม.เริ่มถามตัวเองแล้วว่า เราฉีดวัคซีนกัน 3-4 เข็ม เพื่อจะต้องใส่หน้ากากรักษาระยะห่างคุยกันแบบนี้ต่อไปถึงเมื่อไหร่ ผู้ว่าฯ กทม.ต้องมีเป้าหมายสำคัญว่า จะต้องเปิดเมืองให้ได้ เปิดหน้ากาก เปิดเศรษฐกิจ เปิดการใช้ชีวิตปกติเสียที ขณะนี้มหานครหลายแห่งในโลกผ่อนคลายแล้ว ที่เขาทำได้ไม่ได้หมายความว่า เขาติดน้อยลง แต่เนื่องจากการฉีดวัคซีน และพอติด เขาไม่คิดถึงเรื่องการตายอีกแล้ว เพราะเขามั่นใจในระบบการรักษา” วิโรจน์ กล่าว

วิโรจน์ ระบุเพิ่มเติมว่า กทม.ต้องคิดได้แล้วว่า ตอนนี้เราฉีดวัคซีนเข็ม 3 ได้ ร้อยละ 67 หรือประมาณ 5 ล้านเข็ม ถ้าเราตั้งเป้าและรณรงค์ว่า จะฉีดให้ได้เท่ากับจำนวนเข็มที่ 2 คือ 8 ล้านเข็มเศษ เท่ากับยังเหลืออีก 3 ล้านเข็มเศษ หรือตกวันละ 60,000 เข็ม ซึ่งเคยทำได้มาแล้ว อย่าให้การฉีดวัคซีนล้มเหลวเหมือนโครงการไทยร่วมใจ แค่มีการกระจายจุดฉีดวันละ 50,000 เข็ม เพียง 60 วัน ก็จะฉีดเข็ม 3 ได้ถึง 8 ล้านเข็มเศษอย่างแน่นอน

“ชาวต่างชาติเวลามาเที่ยวเขาดูที่อัตราการฉีดวัคซีน เข็มที่ 3 เพราะรู้ว่าเป็นเครื่องมือสำหรับการรับมือกับโอมิครอนและอัตราการตาย นี่คือเครื่องมือที่หนึ่ง เครื่องมือที่สอง ใช้งบประมาณ 2,500 ล้านบาท จัดหายาจำเป็นทั้งหลาย งบก้อนนี้เท่ากับโครงการช่องนนทรี 2 คลอง คลองโอ่งอ่าง 1 คลอง ผมคิดว่าคุ้มที่จะแลกกับการเปิดเมือง สุดท้าย การส่งต่อผู้ป่วย จะต้องทำให้ผู้ป่วยโควิดไม่คิดถึงการตาย แต่คิดถึงการรักษา ภายใน 90 วัน กรุงเทพมหานครต้องเปิดเมือง เปิดเศรษฐกิจ เปิดวิถีชีวิตให้กับคนทุกคนให้ได้ ไม่ใช่ใส่หน้ากากแบบนี้ไปตลอดปีตลอดชาติ อังกฤษเปิดได้ ลอนดอนเปิดได้ แล้วทำไมกรุงเทพฯจะเปิดไม่ได้” วิโรจน์ กล่าวปิดท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ