X

‘วิโรจน์’ ขอกรม รง.อุตฯ กล้าสั่งปิดปรับปรุงโรงขยะอ่อนนุช

‘วิโรจน์’ พรรคก้าวไกล ให้กำลังใจอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม มีความกล้าหาญ ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ. โรงงาน สั่งปิดปรับปรุงโรงขยะอ่อนนุช เพื่อบรรเทาปัญหาสิ่งแวดล้อมให้กับคนกรุงเทพ

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ได้รับข้อมูลจาก ณัฐพงศ์ เปรมพูลสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสะพานสูง-ประเวศ พรรคก้าวไกล ว่า ฝนที่ตกหลายพื้นที่ในกรุงเทพช่วงนี้ ยิ่งซ้ำเติมปัญหากลิ่นจากโรงขยะอ่อนนุช จึงมีการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า น้ำที่ไหลออกจากโรงกำจัดขยะที่ไม่มีระบบบำบัดที่ดี ได้ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณพื้นที่โดยรอบ จึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ กรมโรงงานอุตสาหกรรม ต้องมีความกล้าหาญ ใช้อำนาจที่มีตาม พ.ร.บ. โรงงาน พ.ศ. 2535 สั่งปิดโรงงานชั่วคราวเพื่อ แก้ไขปรับปรุงอาคารโรงงานและระบบบำบัดอากาศของโรงงาน ให้เป็นไปตามที่ได้รับอนุญาต

“จากข่าวที่ได้รับ ตอนนี้หนังสือขอให้กรมโรงงานใช้อำนาจในการสั่งปิดโรงงานชั่วคราวเพื่อปรับปรุง ได้เดินทางถึงมืออธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม คุณวันชัย พนมชัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงต้องขอให้กำลังใจ คุณวันชัย ให้มีความกล้าหาญใช้อำนาจที่ตัวเองมีในฐานะ ‘ข้าของประชาชน’ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อคืนอากาศที่ดีขึ้นให้กับคนกรุงเทพฝั่งตะวันออกหลายหมื่นคน” วิโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ วิโรจน์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลได้รับรายงานจากประชาชนผู้สนับสนุนพรรคว่า เจ้าหน้าที่จากกรมโรงงานเข้าไปตรวจสอบโรงงานขยะดังกล่าวแล้ว โดยประชาชนที่ได้ร่วมเข้าไปติดตามตรวจสอบยืนยันว่า พบข้อบกพร่องในการดำเนินงานจริงและยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไขสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น สอดคล้องกับข้อค้นพบของคณะอนุกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของสภาผู้แทนราษฎร ที่พบว่าโรงงานขยะดังกล่าวไม่ได้ดำเนินการตามแบบที่ได้ขออนุญาต เช่น โรงงานไม่ได้เป็นระบบปิด แต่ใช้คนทำงานแทนที่จะเป็นเครื่องจักรอัตโนมัติ อุปกรณ์บำบัดกลิ่นเหม็นที่สืบได้ความว่าเสีย และยังไม่ได้รับการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ

“​อย่าปล่อยให้ กทม. หรือบริษัทผู้รับผิดชอบดำเนินกิจการโรงขยะดังกล่าว เอาประชาชนชาวกรุงเทพฯ เป็นตัวประกัน ด้วยข้ออ้างเดิมๆ พรรคก้าวไกลขอยืนยันในหลักการว่า เรื่องการจัดการขยะเป็นอำนาจหน้าที่โดยตรงของ กทม. ที่จะต้องหาทางบริหารจัดการ และไล่เบี้ยเอากับบริษัทผู้รับเหมากำจัดขยะที่ไม่สามารถทำได้ตามสัญญาให้ได้” วิโรจน์ ระบุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ