X

‘สุดารัตน์’ ลงลาดพร้าว พา “ผู้สมัคร ส.ก.” หาเสียงแม้ฝนตกหนัก

‘สุดารัตน์’ พรรคไทยสร้างไทย พาผู้สมัคร ส.ก. ลงหาเสียงเขตลาดพร้าวท่ามฝนที่ตกหนัก ย้ำนโยบายกองทุนเครดิตประชาชน จะช่วยคนกรุงเทพฯ ได้

พรรคไทยสร้างไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค พร้อมนางสาวขวัญนภา พลายมนต์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดพร้าว หมายเลข 7 และทีมงาน ลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงขอคะแนนเสียงที่ตลาดนัดซอยลาดพร้าว-วังหิน เขตลาดพร้าว โดยมีพี่น้องประชาชนให้การต้อนรับ ขอถ่ายรูป นำของกินมามอบให้ พร้อมเชียร์ให้กำลังใจ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดช่วงหัวค่ำ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายสำคัญ คือ “กองทุนคนเครดิตประชาชนเพื่อตัวเล็ก” เพื่อปลดปล่อยประชาชนจากหนี้นอกระบบ เนื่องจากปัจจุบันหนี้ครัวเรือนสูงถึง 90% ของ GDP กำลังขาดสภาพคล่องอย่างหนัก ต้องกู้เงินนอกระบบ ที่โหดทั้งดอกเบี้ย และการทวงหนี้ โดยประชาชนคนตัวเล็กในกลุ่มนี้มีสูงถึง 36 ล้านคน เพื่อให้ผู้ที่ต้องกู้นอกระบบ ได้มีโอกาสกู้เงินเพื่อเป็นทุนในการสร้างอาชีพในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ในการกู้วงเงินเริ่มต้นรายละ 5,000-50,000 บาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ผ่อนชำระตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 3 ปี

“พรรคไทยสร้างไทย จะนำแนวคิดดังกล่าว มาจัดทำเป็นนโยบายกองทุนเครดิตประชาชน เพื่อคนกรุงเทพฯ โดย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 จะให้โอกาสประชาชนคนตัวเล็กสามารถเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำที่เป็นธรรม สามารถล้างหนี้นอกระบบ เป็นการสร้างพลัง สร้างโอกาส สร้างรายได้ให้คนกรุงเทพฯ และที่สำคัญจะช่วยให้ประชาชนได้มีหลักประกันด้านการเงิน หากรักษาเครดิตไว้ กองทุนนี้จะอยู่ควบคู่กับประชาชนและคนกรุงเทพฯ ไปตลอด ซึ่งเป็นสิ่งที่แคนดิเดตผู้ว่าฯ ศิธา หมายเลข 11 ของพรรคไทยสร้างไทย และผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นต้นแบบนำร่อง เพื่อประชาชน และคนกรุงเทพฯ” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวย้ำอีกว่า พรรคไทยสร้างไทยจะเป็นสถาบันการเมือง ที่มีประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง ให้ประชาชนสามารถทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งสุดที่สุด เพื่อยุติความขัดแย้ง มุ่งสร้างเศรษฐกิจไทย เป็นทางเลือกใหม่ และทางรอดให้กับประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ