X

ส.ก. เพื่อไทย นำ “ป้ายถูกกรีด” มาทำเป็น “กระเป๋าหาเสียง”

ผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทย เขตสัมพันธวงศ์ เผยไอเดียนำ “ป้ายถูกกรีด” ไปทำเป็น “กระเป๋าหาเสียง” ช่วยลดมลพิษและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นายณพลเดช มณีลังกา ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสัมพันธวงศ์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีมากรีดป้าย ทำให้ป้ายหาเสียงไวนิลของตนเสียหายจนเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ หากจะนำไปทิ้งก็คงเป็นแต่เพียงขยะที่เพิ่มมลพิษให้กับกรุงเทพฯ ดังนั้นตนจึงหารือกับทีมงานว่าจะทำอย่างไรกับป้ายหาเสียงที่เสียหาย

โดยทีมงานผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ พรรคเพื่อไทย แจ้งว่า ไอเดียดังกล่าวมาจาก ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่มีการนำไวนิลเก่ามาทำกระเป๋าหาเสียง ตนจึงให้ทีมงานลองให้ช่างเย็บผ้าในเขตสัมพันธวงศ์ นำไปทำเป็นกระเป๋าเพื่อนำมาหาเสียงดูบ้าง ซึ่งผลกลับเป็นกระเป๋าที่ดีและงดงาม สามารถนำมาใส่ของได้รวมทั้งนำไปหาเสียงต่อได้ เป็นการประหยัดงบประมาณเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปอีกทาง

นายณพลเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกรณีดังกล่าวหากมีการทำร้ายป้ายจริง อาจถือเป็นคดีอาญา แต่หากมองในแง่ดี ป้ายอาจจะขาดเพราะอุบัติเหตุก็เป็นไปได้ ตนจึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เพราะดูแล้วเป็นการเพิ่มงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้งบประมาณในกระบวนยุติธรรมจากภาครัฐไปอีกมาก ยิ่งถ้าขึ้นศาลก็ต้องเสียงบประมาณในส่วนของอัยการ ผู้พิพากษา หากจำคุกก็ต้องเพิ่มงบประมาณให้กรมราชทัณฑ์ และด้วยเราตั้งใจอาสามารับใช้ประชาชน เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเล็ก

จากการสำรวจล่าสุดป้ายฉีกขาด 2 ป้าย และสูญหาย 7 ป้าย นายณพลเดช ระบุว่า ตนจึงเพียงแค่ไปลงบันทึกประจำวันเพื่อยืนยันในความบริสุทธิ์ของจำนวนป้ายไว้ พร้อมแสดงความเห็นว่า การเลือกตั้ง ส.ก. รวมถึงผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ มีการสร้างสรรค์ที่ดีขึ้น เช่น การปรับเปลี่ยนป้ายให้เล็กขนาดเท่าเสาไฟฟ้า ทำให้เกิดการตื่นตัวให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยต่อประชาชน อีกทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

แฟ้มภาพ นายณพลเดช มณีลังกา ผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ พรรคเพื่อไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ