X

‘วิโรจน์’ พบปะพี่น้องมุสลิมสวนหลวง ห่วงปรับตัวถือศีลอด ช่วงโควิด-19

‘วิโรจน์’ เดินสายพูดคุยรับฟังปัญหาพี่น้องมุสลิมเขตสวนหลวงช่วงเดือนรอมฎอน ชวนคุยนโยบายกระจายอำนาจ ฉบับพรรคก้าวไกล ยืนยันจะทำให้การกระจายงบประมาณง่ายที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

วันนี้ (8 เมษายน 2565) วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สิทธิ นาคนาวา (ยิ้มใจ) ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) หมายเลข 4 เขตสวนหลวง พรรคก้าวไกล เดินทางไปลงพื้นที่มัสยิดนูรูลอิสลาม (บ้านป่า) เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เพื่อรับฟังปัญหาหาของพี่น้องชาวมุสลิมในการปรับตัวช่วงเดือนถือศีลอด (รอมฎอน) ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

โดย วิโรจน์ เปิดเผยว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายกระจายงบประมาณ ซึ่งแต่เดิมอยู่ในส่วนงบกลาง โดยจะแบ่งงบประมาณ 5% ของ 80,000 ล้านบาท ซึ่งก็คือ 4,000 ล้านบาท กระจายลงไป 50 เขต เชื่อว่าจะทำให้งบประมาณไปอยู่ที่ประชาชน และอยากให้ กทม. มีปรับวิธีคิดในการทำงาน เพราะ 10 ปีที่ผ่านมาทำงานโดยลืมหน้าที่ว่าต้องรับใช้ประชาชน

“หากผู้ว่าทำงานฉายเดี่ยว ไม่กระจายอำนาจ ปัญหาเดิม ๆ ก็จะยังคงอยู่ ทุกวันนี้เราคิดแบบกลับหัวกลับหาง ผู้ว่าไม่ได้แก้ไขปัญหา ผู้ว่ามองประชาชนเป็นแบบลูกน้อง ไม่ได้มองว่าข้อบัญญัติต่าง ๆ ของ กทม. ต้องได้รับการแก้ไขเพื่อประชาชน งบประมาณที่ดีต้องใช้ไปหล่อเลี้ยงรัฐสวัสดิการ เพื่อดูแลประชาชนให้มากพอ 4 ปี หากผมมีโอกาสได้บริหารกรุงเทพมหานครจะต้องเปลี่ยนแปลง” วิโรจน์ กล่าว

วิโรจน์ ระบุต่ออีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในวันนี้ เพราะรัฐบาลไว้ใจประชาชนน้อยเกินไป ตนเชื่อว่าเมื่อจ่ายงบประมาณไปแล้ว จะต้องไปถึงประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และเชื่อว่าเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นจะไม่มีผู้ว่าฯ กทม. คนใดจะกล้าตัดลบงบประมาณของประชาชนอีก พร้อมย้ำว่า หากการกระจายอำนาจเกิดขึ้น จะทำให้ประชาชนมีอำนาจอละสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน

ขณะที่ โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิด เปิดเผยว่า มัสยิดนี้มีเครือข่ายทั้งหมด 8 ชุมชน โดยมัสยิดเป็นศูนย์กลาง เพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน ปัญหาที่ชุมชนมีขณะนี้คือเรื่องงบประมาณในการทำกิจกรรมทางศาสนาของมัสยิดเพื่อทำค่ายสำหรับเยาวชน ซึ่งต้องการให้ฝ่ายปกครองเข้ามาช่วยเหลือในการทำกิจกรรมทางศาสนาของมัสยิดและชุมชน นอกจากนี้ มัสยิดยังมีเครือข่ายเป็นสถานศึกษาทั้งระดับประถม มัธยมศึกษา จึงต้องการแรงสนับสนุนจากภาครัฐ ในฐานะพลเมืองคนหนึ่งของกรุงเทพมหานคร คิดว่าฝ่ายปกครองน่าจะมีงบประมาณ เพื่อช่วยเหลือปัญหาในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โต๊ะอิหม่ามได้พา วิโรจน์ และสิทธิ นาคนาวา ผู้สมัคร ส.ก. เขตสวนหลวง พรรคก้าวไกล ชมมัสยิดนูรุ้ลอิสลาม (บ้านป่า) และเดินต่อไปในชุมชนบริเวณโรงเรียนอิสลามอนุสรณ์ศึกษา ที่จัดพื้นที่สำหรับให้เตรียมไว้ให้ประชาชนได้รับประทานอาหารในช่วงเดือนรอมฎอนภายหลังการละหมาดที่มัสยิด

จากนั้น วิโรจน์และทีมงานได้เดินตลาดชุมชมร่วมพัฒนาบ้านป่า เพื่อแนะนำตัวกับพี่น้องชาวมุสลิม พร้อมเชิญชวนให้เลือก สิทธิ นาคนาวา ผู้สมัคร ส.ก. เขตสวนหลวง พรรคก้าวไกล พร้อมกับตน เป็นผู้ว่าฯ กทม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ