X

‘สุชัชวีร์’ ย้ำนโยบายเปลี่ยน กทม. ต้องสร้าง “เมืองสะอาด-ค้าขายคล่อง”

‘สุชัชวีร์’ ปชป. ลงพื้นที่บางรัก รับฟังปัญหาพนักงานออฟฟิศ-พ่อค้าแม่ค้า ย้ำนโยบายเปลี่ยนกรุงเทพฯ ต้องทำให้การค้าขายคล่องตัวและเป็นเมืองต้องสะอาด ดึงเทคโนโลยีช่วยสร้างความปลอดภัย

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2565 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตบางรัก ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 1 นายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ พร้อมด้วย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งฯ เดินหาเสียงย่านสีลมและซอยละลายทรัพย์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศ พ่อค้าแม่ค้า ได้รับการต้อนรับและให้กำลังใจตลอดทาง บอกให้สู้ ๆ โดยระหว่างแวะทักทายพ่อค้าแม่ค้า ได้พบกับพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นผู้สูงอายุ ที่ต้องหาเลี้ยงชีพ นั่งรถเมล์มาขายของบนถนนสีลม

โดย ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า ผู้สูงอายุในกรุงเทพน่าเห็นใจ จำนวนไม่น้อยยังต้องทำงาน ต่อสู้ทุกวัน ซึ่งคนสูงอายุก็เหมือนพ่อแม่เรา ลูกหลานคนกรุงเทพก็เหมือนลูกหลานของเรา เราต้องทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาดีขึ้น คนกรุงเทพทุกคนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ ยังกล่าวถึงทางเท้าและฟุตบาทบริเวณที่ตั้งของอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ของเอกชนบนถนนสีลมซึ่งดูดีมาก เดินสบาย แตกต่างจากบริเวณทางเท้าที่เป็นของกทม.ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกันยังต้องปรับปรุง ทั้ง ๆ ที่เป็นถนนเส้นหลักสายเศรษฐกิจของกรุงเทพ แสดงว่ากรุงเทพจะทำให้ดีเราก็ทำได้ ต้องเปลี่ยนทั้งคุณภาพเมือง และคุณภาพชีวิตคน

พร้อมกันนี้ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ โดยเปิดเผยว่า การเดินลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ใช่แต่เพียงบอกเบอร์หาเสียง แต่เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยตรง ซึ่งปัญหาหลัก ๆ ของสีลม คือเรื่องเศรษฐกิจ ทุกที่คือขายของไม่ดี ตกงาน เพราะเป็นโควิด แล้วคนกรุงเทพมีลูกเล็ก โรงเรียนไปไม่ได้ พ่อแม่ก็จำเป็นต้องพามาขายของด้วย เดินอยู่แถวข้างถนน ซึ่งอันตรายมาก ๆ ตรงนี้เป็นห่วง อยากเห็นกรุงเทพเปลี่ยนจริง ๆ

ทั้งนี้เขตสีลม มี 2 เรื่องที่จะต้องทำ คือ (1) เปลี่ยนชีวิตทางด้านเศรษฐกิจ วันนี้ต้องส่งเสริมให้กรุงเทพไม่เฉา อาหารแถวนี้ก็ดี มีดีหลายอย่าง กทม. มีพลังในการที่จะประชาสัมพันธ์ (2) ค้าขาย ควรค้าขายได้ทุกวัน เขาหยุดวันจันทร์วันเดียวเขาก็แย่สุด ๆเลย เราทำทุกวันเป็นวันที่สะอาดได้ ฟุตบาท ทางเดิน บริเวณเสาต่าง ๆ ควรจะมีก๊อกน้ำ เราเดินก็จะได้ล้างมือ เขาค้าขายก็ได้น้ำ ล้างจาน ล้างของได้ แต่แปลกที่ทางเดินฟุตบาทเมืองไทยไม่มีก๊อกน้ำ รวมถึงเรื่องสุขาสาธารณะด้วย

“สำหรับการเดินลงพื้นที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า เศรษฐกิจกรุงเทพไม่ดีมาก ๆ และมีคนติดโควิดเยอะจริงๆ สิ่งที่จะทำสิ่งแรก คือผู้ว่าฯ ต้องลงไปต่อสู้โควิด เพราะว่าฟื้นโควิดไม่ได้ทุกอย่างก็จบ แต่ถ้าฟื้นโควิดได้จะฟื้นเศรษฐกิจทันที ฟื้นนักท่องเที่ยว ฟื้นพลังหมอพยาบาล และสำคัญที่สุด กทม. จะได้ใช้งบประมาณไปช่วยดูแลอย่างอื่นด้วย ตั้งใจจะเป็นผู้ว่าที่ลุยส่งพลังแก้ปัญหาโควิด” ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าว

ส่วนเรื่องโพลสำนักต่าง ๆ ที่ออกมาก็ติดตามบ้าง แต่มองทุกอย่างเป็นแง่บวกหมด การตามก็คือเราต้องขยันมากขึ้น ในเมื่อเรามีใจ เรามีพลัง เราตั้งใจทำงานจริง ๆ ก็เป็นเรื่องที่เราต้องอธิบายให้เขาว่าเรามาพร้อมกับนโยบายที่จะเปลี่ยนกรุงเทพ ชีวิตเขาจะดีขึ้นอย่างไรบ้าง เทคโนโลยีจะมาช่วยเขาอย่างไรบ้าง ช่วยปัญหารถติดอย่างไร แก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างไร จะลดปัญหาคอรัปชั่นอย่างไร และโดยเฉพาะนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรีทั่วกรุงเทพก็ต้องให้เขาได้รู้

ทั้งนี้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ ได้เดินมาถึงซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม พบบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้ปรบมือต้อนรับ และฝากให้ดูแลกรุงเทพ 3 เรื่อง คือ (1) อยากให้ถนนหนทางสะอาด (2) ไฟสว่าง และ (3) น้ำไม่ท่วม ซึ่ง ศ.ดร.สุชัชวีร์ ย้ำว่าทั้ง 3 เรื่องเป็นนโยบายและสิ่งที่ต้องทำแน่นอน พร้อมบอกว่าถนนสีลมเป็นพื้นที่ที่ตั้งของสำนักงาน มีพนักงานออฟฟิศจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้หญิงเลิกงานกลับบ้านต้องมีความปลอดภัย ตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องดูแล ซึ่งเทคโนโลยีช่วยได้ อินเตอร์เน็ต ไวไฟ (wifi) ฟรี 1.5 แสนจุด ระบบกล้องวงจรปิดเชื่อมโยงแบบเรียลไทม์ การเข้าถึงการค้าขาย และการศึกษาออนไลน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ