X

ผู้ว่าฯ กทม. ในดวงใจ ‘รสนา’ คือ “จำลอง ศรีเมือง”

“รสนา โตสิตระกูล” ยก “จำลอง ศรีเมือง” เป็นต้นแบบในการก้าวสู่สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพราะ “สื่อสัตย์ – ริ่เริ่ม BTS – ระดมเก็บขยะในคลองแก้น้ำท่วม” ย้อนอดีตเคยได้คะแนนเลือกตั้ง สว.กทม. เกือบ 8 แสนคะแนน น้อยใจสื่อ-โพล มองเธอเป็นม้านอกสายตา

นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 7 เปิดใจในหัวข้อ “ลุงจำลอง ศรีเมือง ต้นแบบผู้ว่าฯ กทม. ของดิฉัน” ผ่านเฟซบุ๊กเพจส่วนตัว โดยมีเนื้อหาดังนี้

สำหรับดิฉัน ลุงจำลอง ศรีเมือง เป็นต้นแบบแห่งแรงบันดาลใจให้ก้าวสู่สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพราะลุงมีคุณสมบัติสำคัญ 3 ประการ คือ

1. ท่านเป็นต้นแบบแห่งความซื่อสัตย์สุจริต อันเป็นที่ประจักษ์ ถือศีล 8 ใช้ชีวิตอย่างสมถะ จนได้ฉายาว่า ”มหาจำลอง” มหาห้าขัน แต่เหนืออื่นใด ท่านบริหารงบประมาณ กทม.ทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ ในการสร้างคุณภาพชีวิตทุกด้านให้แก่ชาวกทม.ถ้วนหน้า

2. ท่านเป็นต้นแบบของผู้สร้างความเจริญอย่างใหม่ให้กรุงเทพฯทัดเทียมกับมหานครทั้งหลายในโลก คนกรุงเทพฯ รุ่น Gen X Y Z คงคิดไม่ถึงว่าบุรุษในชุดม่อฮ่อมเชย ๆ ท่านนี้จะเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนแรกที่ริเริ่มระบบขนส่งมวลชนทางรางด้วยรถไฟฟ้ายกระดับสายแรกของกรุงเทพฯ และของประเทศไทย นั่นคือรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ครั้งหนึ่งดิฉันเคยยืนโหนรถไฟฟ้าบีทีเอสไปกับลุง ท่านบอกว่าท่านภูมิใจที่ได้สร้างความสะดวกสบายในการสัญจรให้แก่พี่น้องชาวกรุงเทพฯ และมีเจตนารมณ์แน่วแน่ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการว่าจะทำให้ชาวกทม.ทุกคนแม้มีรายได้น้อยก็สามารถขึ้นรถไฟฟ้าราคาถูกเพียง 15 บาทตลอดสาย แต่น่าเสียดายที่ผู้ว่าฯท่านต่อ ๆ มาได้ละทิ้งเจตนารมณ์ขนส่งมวลชนราคาถูกเพื่อทุกคนในเมืองใหญ่

3. ท่านเป็นผู้บุกเบิกการแก้ปัญหาน้ำท่วม ด้วยการระดมเก็บขยะในคูคลองและใช้งบประมาณจำนวนน้อยในการขุดลอกคูคลองหลายสายเพื่อการระบายน้ำในกทม. ซึ่งก่อให้เกิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต่างๆอย่างยั่งยืนตามมาจนถึงทุกวันนี้ ได้แก่ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศน์ ที่สำคัญท่าน ได้เปิดโครงการเรือด่วนโดยสารมวลชนในคลองแสนแสบและคลองมหานาค ช่วยขนส่งคนกว่า 3 ล้านคน/ปี จากชานเมืองเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพมหานครที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ

จากนั้น นางสาวรสนา ประกาศต่อว่า ตนขอประกาศสานต่อยอด 3 นโยบายตามเจตนารมณ์ลุงจำลองให้ก้าวหน้าเป็นจริง ดังนี้

1. ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ ของผู้บริหารกทม.อย่างยิ่งยวด และปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยมุ่งประสิทธิภาพ ความรวดเร็วในการให้บริการและสร้างผลงานตามนโยบายและภาระหน้าที่ของผู้ว่าฯให้เกิดประโยชน์สุขแก่ชาวกทม.โดยถ้วนหน้า

2. จะต่อยอดเจตนารมณ์ระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสราคาถูก เป็นธรรม ในราคาตั๋ว 20 บาทตลอดสาย โดยลั่นกลองส่งสัญญาณนับหนึ่ง ยกเลิกสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อสานต่อนโยบายค่ารถไฟฟ้าราคาถูกของลุงจำลอง ศรีเมือง ซึ่งทำได้แน่นอน ถ้าดิฉันเข้าไปเป็นผู้บริหารกทม.!

3. ขอต่อยอดการแก้ปัญหาน้ำท่วม และการคมนาคมทางเรือของลุงจำลอง ด้วยนโยบาย ”ระบายน้ำท่วม จ้างงานประชาชนร่วมขุดลอก 1,600 คลอง ฟื้นเสน่ห์วิถีท่องเที่ยวเวนิสตะวันออก” และขยายเส้นทางสัญจรทางน้ำในนครหลวงของประเทศไทย ซึ่งเป็นราชอาณาจักรแห่งเดียวในโลกที่มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทางชลมารคอันสง่างาม เป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก

ดิฉันพูดได้อย่างเต็มปากว่า นโยบายค่าตั๋วรถไฟฟ้าบีทีเอสราคาถูก และฟื้นกรุงเทพฯเป็นเมืองเวนิสตะวันออก เป็นมรดกตกทอดทางนโยบายมาจากท่านพล.ต.จำลอง ศรีเมืองหรือ”ลุงจำลอง”ต้นแบบผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่เป็นไอดอลของดิฉันและของชาวกรุงเทพฯเสมอมา

วันนี้ดิฉันได้เสนอตัวเองมาให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ เลือกเป็นแม่บ้านหัวหน้าผู้รับใช้ครอบครัวใหญ่กทม.อย่างซื่อสัตย์สุจริต ที่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของภาษีสามารถกำกับและตรวจสอบให้ทำงานตามนโยบายที่สัญญากับประชาชนไว้
ที่ผ่านมานับตั้งแต่สมัยที่ดิฉันได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาว กทม. ให้ทำหน้าที่เป็น สว.กทม. ด้วยคะแนนสูงของประเทศเกือบ 8 แสนคะแนน แต่สื่อหลักและโพลสำนักต่าง ๆ ก็ยังเห็นดิฉันเป็นม้านอกสายตามาจนกระทั่งถึงวันนี้

“อย่างไรก็ตาม ดิฉันเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนชาว กทม. เจ้าของเสียงเลือกตั้งส่วนใหญ่ในจำนวน 4,481,523 คน ณ วันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 22 พฤษภาคม 2565 ยังจดจำและชื่นชมผลงานของผู้ว่าฯ กทม. คนซื่อชื่อ พล.ต. จำลอง ศรีเมือง ฉายา ‘มหาจำลอง’ ได้เป็นอย่างดี และจะเชื่อมั่นในตัวดิฉัน ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 7 ว่าจะสามารถเป็นทายาทสานต่อนโยบายที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ของลุงจำลอง ให้สำเร็จในยุคที่ดิฉันได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” นางสาวรสนา กล่าวปิดท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ