X

ก้าวไกล ปทุมธานี ประชุมตั้ง ตทจ. เขต 4 สำเร็จ

พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี แจงหลังประชุมตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด (ตทจ.) เขต 4 ได้สำเร็จ เผยมีเจ้ามีบุคคลอาจเป็น จนท.นอกเครื่องแบบ วนเวียนอยู่ในงานตั้งแต่เริ่มจนจบ

วันที่ 3 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. สมาชิกพรรคก้าวไกล เขต 4 จ.ปทุมธานี (ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี และ ต.คูคต อ.ลำลูกกา) ได้จัดการประชุมตั้งตัวแทนพรรคก้าวไกลประจำจังหวัด (ตทจ.) ปทุมธานี ณ สนามฟิวเจอร์ อารีนา โดยมีเจ้าหน้าที่ กกต., นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี เขต 4, นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 28 พรรคก้าวไกล, นายทวีศักดิ์  ทักษิณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และนายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคฯ เข้าร่วมสังเกตการณ์

การประชุมเริ่มขึ้นในเวลา 11.50 น. เมื่อมีสมาชิกพรรคในเขต 4 มากกว่า 50 คนขึ้นไป (มี 52 คน เข้าร่วมประชุม) เพื่อเลือกประธานประชุมเลือกตัวแทนพรรคก้าวไกล ปทุมธานี เขต 4, เลขานุการประชุมเลือกตัวแทนพรรคก้าวไกล ปทุมธานี เขต 4 โดยทั้ง 2 วาระ มีผู้ลงมติ 52 คน มีมติเห็นชอบ 51 คน งดออกเสียง 1 คน ไม่มีผู้ไม่เห็นชอบ โดยผลยกมือออกเสียงเลือกตัวแทนพรรคก้าวไกลประจำจังหวัดปทุมธานีคนที่ 1 และ 2 รวมถึงการเลือกที่ทำการตัวแทนพรรคก้าวไกล เขต 4 จ.ปทุมธานี ในทืั้ง 3 วาระ มีผู้ลงมติ 52 คน มีมติเห็นชอบ 51 คน งดออกเสียง 1 คน ไม่มีผู้ไม่เห็นชอบ ใช้เวลาในการประชุม 15 นาทีจึงเสร็จสิ้น

หลังการประชุม นายเชตวัน เตือประโคน ได้กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องสมาชิกพรรค จ.ปทุมธานี เขต 4 ทุกคนที่มาประชุม ตทจ. โดยตอนแรกคาดว่าองค์ประชุมทจะเกินมามากพอสมควร แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศในช่วงเช้ามีผลฝนตกและอากาศหนาวเย็น ทำให้ล่าช้าไปนิดหน่อย พร้อมยอมรับทำให้ตื่นเต้นพอสมควร

“จากนี้ไปผมคิดว่าสิ่งหนึ่งที่ผมจะทำไปควบคู่กับการลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ ก็คือการรับสมัครสมาชิกนี่แหละครับ ตอนนี้ผมคิกดว่าสมาชิกพรรคก้าวไกลเขต 4 มีจำนวนหนึ่งละ แต่เราจะยังทำงานกับประชาชนต่อไป นอกจากการแนะนำตัวเองแล้ว การเล่าถึงอุดมการณ์ การบอกเล่าถึงความมุ่งมั่นของพรรคก้าวไกล แล้วก็หาสมาชิกพรรค ชวนเขามาเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลให้มากขึ้น มากขึ้น ก็เป็นเป้าหมายสำคัญ เพื่อให้เกิดการประชุมตั้งตัวแทนสาขาพรรคต่อไป” นายเชตวัน กล่าว

ส่วนนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ได้กล่าวขอบคุณถึงสมาชิกพรรคทุกท่านที่มาประชุม ตทจ.กัน พอมาดูแล้วก็มั่นใจได้ว่าเป็นสมาชิกของทุกคนจริง ๆ พรรคก้าวไกลเป็นพรรคมวลชนและไม่ได้มีการจัดตั้ง ซึ่งรากฐานของพรรคจะแข็งแกร่งต้องใช้สมาชิกที่มาประชุมมาช่วยกัน ซึ่งตนเชื่อมั่นในตัวนายเชตวันเนื่องจากทำงานด้วยกันมาเป็นเวลานาน เมื่อนายเชตวันมาเตรียมลงเป็น ส.ส. จึงขอเป็นกำลังใจให้นายเชตวัน และสมาชิกพรรคที่มาประชุมกันทุกคน

ประชุมตั้งตัวแทนพรรคก้าวไกลประจำจังหวัดปทุมธานี ได้มีการประชุมในเขต 1, 2, 3, 4 และล่าสุดคือเขต 5 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในตอนนี้เหลือเขต 6 เท่านั้นที่อาจมีการจัดในช่วงหลังสงกรานต์หรือในช่วงเวลาอื่นต่อไป

 

ต่อมาในวันนี้ (4 เมษายน 2565) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี เขต 4 “ประชุมสมาชิกพรรคตั้ง ตทจ. เขต 4 ปทุมธานี ยุ่งตามคนร่วมไม่พอ ยังโดนสถานที่ห้ามใช้สนาม อ้างว่าหาเสียง อันคาดว่ามาจาก จนท.นอกเครื่องแบบกดดัน? โถ่ กกต.ก็นั่งตรงนั้นตั้ง 2 คน ทำไมไม่ไปถาม… การข่าวอะไร ไม่เนียน”

“สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมเมื่อวาน ถ้าสังเกต จะเห็นชายหมวกเขียว ถือถุงหิ้ว เดินไปเดินมา และถ่ายรูปอยู่ตลอดเวลา… เฮ้อ… พรรคอื่นๆ แกไปหาข่าวแบบนี้บ้างมั้ยนะ?” นายเชตวัน กล่าวปิดท้าย

จากนั้น เพจ “พรรคก้าวไกล ปทุมธานี” ระบุว่า จากใจแอดมินคนที่ร่วมในงานเมื่อวาน (3 เมษายน 2565) ทั้งประหลาดใจปนเป็นห่วงเป็นใยกับความอ่อนไหวของ จนท.รัฐ และสังคม
1. เมื่อวานเป็นกิจกรรมที่ทีมงานดำเนินการเช่าสถานที่ตามปกติ ไม่ใช่การหาเสียงแต่อย่างใด และมีตัวแทน กกต.ประจำจังหวัดร่วมสังเกตการณ์ตั้งแต่ต้น
2. มีบุคคลที่คาดว่าเป็น จนท.นอกเครื่องแบบ วนเวียนอยู่ในงานตั้งแต่เริ่มจนจบ ทั้งที่มีจัดประชุมเพียง 15 นาที ที่เหลือเป็นการรอองค์ประชุมให้ครบ ต่อด้วยกิจกรรมเตะฟุตบอลกับมิตรสหาย ทั้งคนทั่วไป และ ส.ส.พรรคก้าวไกลจำนวนหนึ่ง ทำไมกิจกรรมลักษณะนี้ต้องมีบุคคลน่าสงสัยไม่เปิดเผยตัวมาด้อม ๆ มอง ๆ เหมือนเราเป็นพิษเป็นภัย
3. ขอส่งความเป็นห่วงและกำลังใจไปยัง จนท.ประจำสถานที่ หากการดำเนินการของเราก่อให้เกิดความไม่สะดวกใจแก่ทุกท่าน แอดมินขอเป็นตัวแทนแสดงความขอบคุณที่กรุณาให้พวกเราจัดกิจกรรมจนลุ่ล่วงตามกำหนด และขออภัยมาพร้อมกันนี้ พวกเรายืนยันว่าไม่มีเจตนาอื่นใดนอกจากพยายาม ตั้งตัวแทนประจำจังหวัด เขตเลือกตั้งที่ 4 ให้เสร็จสิ้น และจัดกิจกรรมเตะฟุตบอลตามที่ตั้งใจเท่านั้น
4. เนื่องจากเราเป็นสมาชิกพรรคการเมืองประจำจังหวัดปทุมธานี เมื่อมีการรวมกลุ่มกัน หากมีการพูดคุยในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองบ้างเป็นเรื่องปกติวิสัยที่ปุถุชนน่าจะเข้าใจได้ไม่ยาก เพราะทุกคนที่มา เป็นสมาชิกพรรคการเมืองพรรคเดียวกัน ความสนใจไปในทางเดียวกันย่อมชวนให้หัวข้อการพูดคุยเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการมาของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตอื่น ๆ ก็เป็นเพียงการแนะนำตัวให้สมาชิกพรรคได้มีโอกาสรู้จัก ส่วน ส.ส.ของพรรคก็ทำได้เพียงแนะนำชื่อเสียงเรียงนามเท่านั้น

“อยากฝากถึงทุกท่านทั้งที่สนับสนุน และไม่สนับสนุนพวกเราว่าการเมืองเป็นเรื่องปกติธรรมดา ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้โดยไม่ต้องรู้สึกผิดแผกแปลกแยกหรือรู้สึกกังวลใด ๆ เพราะมันล้วนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ตลอดจนเสรีภาพทางความคิดและการปฏิบัติใด ๆ หากอยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่เดือดร้อนส่วนรวม เราควรถือว่าเป็นเรื่องปกติ สุดท้าย ขอขอบคุณอย่างยิ่งไปยังสมาชิกพรรคทุกท่านที่มาร่วมงานกันเมื่อวานนี้ แม้จะมีอุปสรรคบ้าง แต่ก็ยังถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี” พรรคก้าวไกล ปทุมธานี กล่าวปิดท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ