X

ชัชชาติ นำร่องใช้รถ EV หาเสียงบนถนน 3 สาย

‘ชัชชาติ’ ปล่อยขบวนรถยนต์ไฟฟ้า หาเสียงพื้นที่ ถ.จันทน์-พระราม 3-สาธุประดิษฐ์ ตั้งเป้าส่งเสริมรถ EV เพื่อก้าวสู่การเป็น “เมืองสะอาด”

วันที่ 3 เมษายน 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 พร้อม เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ (ดร.ยุ้ย) หัวหน้าทีมนโยบายเศรษฐกิจ “เพื่อนชัชชาติ” ปล่อยขบวนหาเสียงด้วยรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ตามแนวคิด “หาเสียงแบบรักเมือง” ขบวนหาเสียงขับไปตาม 3 เส้นทาง คือ ถ.จันทร์ ถ.พระราม 3 ถ.เจริญราษฎร์ และ ถ.สาธุประดิษฐ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางหาเสียงของชัชชาติ มีประชาชนให้การต้อนรับต่อเนื่อง และเมื่อแวะที่ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา มีพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ต่างให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นอีกด้วย

ชัชชาติ กล่าวว่า “เพื่อนชัชชาติ” พยายามใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการหาเสียงให้มากที่สุด โดยในเบื้องต้นมี มีรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 23 คัน แบ่งเป็น รถเมล์ไฟฟ้า 2 คัน, รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า 5 คัน, มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า 7 คัน, รถกระบะไฟฟ้า 1 คัน และรถยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ อีก 8 คัน มีเป้าหมายเพื่อลดมลภาวะทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และส่งเสริมการใช้พาหนะไฟฟ้าในกรุงเทพฯ

โดย ชัชชาติ เชื่อมั่นว่า แนวคิด “หาเสียงแบบรักเมือง” ด้วยการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า จะเป็นส่วนสำคัญของการแก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศอย่างยั่งยืน อีกทั้งจะเป็นการรักษาสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในการเข้าถึงอากาศสะอาด เพื่อสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคนอย่างแท้จริง

จากนั้น ชัชชาติ ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า กทม. สามารถส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้โดยร่วมมือกับภาคเอกชน พัฒนาจุดชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ของ กทม. เช่น สำนักงาน สวนสาธารณะ และอื่น ๆ เพื่อสร้างความสะดวกสบายและสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดยชัชชาติมั่นใจว่า กทม. สามารถดำเนินการได้ทันทีเพราะเอกชนมีความรู้ความเชี่ยวชาญและพร้อมให้ความร่วมมือ

ขณะเดียวกัน ชัชชาติ ยังมองว่า กทม. สามารถเป็นตัวกลางผลักดันให้ประชาชนหันมาเปลี่ยนรถยนต์ธรรมดาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในราคาไม่สูง ด้วยการส่งเสริมความรู้ผ่านโรงเรียนฝึกอาชีพ กทม. หรือหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นเมืองสะอาดและสิ่งแวดล้อมดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ