X

วิโรจน์-ผู้สมัคร ส.ก. ลงพื้นที่ขอคะแนนชาว “ลาดพร้าว-วังทองหลาง”

‘วิโรจน์’ พรรคก้าวไกล ควงผู้สมัคร ส.ก. เขตวังทองหลาง แนะนำตัวพร้อมอ้อนขอคะแนนจากชาวลาดพร้าว-วังทองหลาง โชว์นโยบายแก้ไขปัญหาศูนย์เด็กเล็ก ลงทุนศูนย์ละ 5 ล้านบาท

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัครส.ก. เขตวังทองหลางเบอร์ 5 เดินทางไปแนะนำตัวกับประชาชนบนถนนลาดพร้าวโชคชัยสี่ – ลาดพร้าว 87 ตลอดเส้นทางวิโรจน์ได้แนะนำตัวกับพี่น้องประชาชนริมสองข้างทาง อ้อนขอคะแนนให้แก่ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 5 ผู้ว่าฯ หมายเลข 1 เพื่อช่วยโปรโมท ส.ก. เขตวังทองหลาง ที่ทำงานในพื้นที่อย่างหนักมาอย่างยาวนาน โดยที่ผ่าน นฤธัช เป็นอาสาสมัครช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ติดโควิด-19 มาโดยตลอด นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด

นอกจากการแนะนำตัวกับพี่น้องประชาชน ยังได้มีการเยี่ยมเยียนชุมชนจันทราสุข ลาดพร้าว 81 เพื่อพบปะและรับฟังปัญหาของพี่น้องในชุมชน รวมถึงเข้าเยี่ยมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจันทราสุข เพื่อหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหา พัฒนาคุณภาพศูนย์เด็กเล็ก โดยวิโรจน์ยืนยันว่าจะแก้ไขปัญหาการจ้างงาน คืนความมั่นคงให้ครูพี่เลี้ยง เพราะศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลายแห่งในกรุงเทพ มีปัญหาแบบเดียวกันหมด คือ การจ้างงานครูพี่เลี้ยง ที่มีการจ่ายเงินไม่ตรงเวลา อีกทั้งยังจ้างงานเป็นสัญญาไม่ประจำ ตรงนี้ กทม. ต้องคืนความมั่นคงให้คนทำงาน เพื่อดูแลลูกหลานชาวกรุงเทพให้ดียิ่งขึ้น

นายวิโรจน์ ระบุว่า ตนจะมีนโยบายลงทุนพัฒนาศูนย์เด็กเล็กศูนย์ละ 5 ล้านบาททั้งกรุงเทพฯ ให้มีอุปกรณ์การเรียนการเล่นทันสมัย ทัดเทียมกับเนิร์สเซอรี่เอกชน

“การศึกษาคือพื้นฐานของการลดความเหลื่อมล้ำ การลงทุนอัพเกรดศูนย์เด็กเล็ก 5 ล้านบาทต่อ 1 ศูนย์ คือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดเพื่ออนาคตของคนกรุงเทพ เมื่อเทียบกับงบปีละเกือบแสนล้านที่ผู้ว่าฯบริหารในแต่ละปี” นายวิโรจน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว

นายวิโรจน์ ยังเน้นย้ำกับพี่น้องในชุมชนถึงนโยบายสาธารณสุข เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้สูงอายุในชุมชนจำนวนมากต้องติดโควิด นโยบายสาธารณสุขของวิโรจน์ คือการฉีดวัคซีน IPD หรือวัคซีนป้องกันปอดอักเสบให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งจะช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยและลดอาการแทรกซ้อนที่รุนแรงเมื่อป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ รวมถึงฉีดวัคซีนไข้เลือดออกฟรีให้กับเด็ก

“วัคซีนทั้งสองโรคนี้มีราคาแพง คนรวย เข้าโรงพยาบาลเอกชนไปฉีดได้ แต่คนรายได้ต่ำเข้าไม่ถึง แต่ผู้ว่าฯ ต้องกล้าลงทุน จัดสวัสดิการวัคซีนฟรีเพื่อสุขภาพของคนสูงวัยและของเด็กๆ” นายวิโรจน์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ