X

‘ก้าวไกล’ คาดเลือกตั้ง ส.ก. คว้าเก้าอี้เกินครึ่ง

โฆษกพรรคก้าวไกล มั่นใจ ‘วิโรจน์’ มีกระแสในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วนในสนาม ส.ก. คาดว่าคว้าเก้าอี้ได้เกินครึ่ง

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุถึง บรรยากาศสนามการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภามหานคร (ส.ก.) โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้หลายพรรคต่างเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ออกมาหลังจากที่กรุงเทพมหานครไม่มีการเลือกตั้งมากว่า 8 ปี สำหรับพรรคก้าวไกลมีความมั่นใจและเตรียมความพร้อมมานาน ลงทำงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่องจึงพร้อมส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขต เพื่อเป็นแรงสนับสนุนการทำงานของ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนต่อไป

“กระแสของว่าที่ผู้ว่าวิโรจน์ ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่องหลังเดินทางไปรับฟังปัญหาของกรุงเทพด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยไปพร้อมแนวทางออกทั้งระยะสั้นและระยะยาว ที่ต้องใช้ทั้งงบประมาณและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ รวมถึง ส.ก.ที่จะเป็นพลังสำคัญในการผลักดันนโยบายของกรุงเทพให้เป็นจริง ซึ่งการเป็นพรรคการเมืองถือเป็นจุดแข็งในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ เพราะนอกจากสามารถออกแบบนโยบายแล้ว ยังสามารถผลักดันให้เป็นจริงได้อย่างรวดเร็วด้วยแรงสนับสนุนจากสภาของกรุงเทพ”

ณัฐชา กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคก้าวไกลเห็นความสำคัญของการเมืองท้องถิ่นและการกระจายอำนาจ ดังนั้น นอกจากผู้ว่าฯในฐานะผู้บริหารเมือง เราจึงให้ความสำคัญกับ ส.ก.ในฐานะตัวแทนของเขตพื้นที่ย่อยลงมาซึ่งมีความยึดโยงกับประชาชน เราเริ่มคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี หลายเขตในกรุงเทพมหานคร จึงมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคก้าวไกลทำงานอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2563 เพราะพรรคก้าวไกลต้องการส่งผู้สมัคร ส.ก. ที่เข้าใจงานพื้นที่จริงๆ ทำงานจริงๆ ไม่นิยมฉวยโอกาสกระแสการเมือง

“จากการลงพื้นที่ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.และตัวผมเองก็เป็น ส.ส.เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ จึงมีโอกาสได้พูดคุยใกล้ชิดกับพ่อแม่พี่น้อง เรารับรู้ว่าคนกรุงเทพมหานครคับแค้นกับปัญหาที่ถูกซุกไว้ใต้พรมมานาน และหน่วยงานผลัดกันโยนปัญหาไปมา ผมเชื่อว่าเรื่องปัญหาผู้บริหารเมืองคนไหนก็รู้ แต่การประกาศพร้อมชนตามแคมเปญของว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯคือการเข้าใจปัญหาจริงของกรุงเทพที่ไม่มีใครกล้ารื้อ แต่การรื้อและกล้าเผขิญหน้ากับปัญหาอย่างตรงไปตรงมา สำหรับผมคือการเกาถูกที่คันให้กับพี่น้องกทม. เพราะเหตุนี้เอง หลายคนพอได้ฟังคำอธิบายแคมเปญของเราจึงเข้าใจทันที ส่งผลให้คะแนนนิยมของ วิโรจน์ พุ่งสูงขึ้น และเป็นความหวังของคนกรุงเทพใน พ.ศ.นี้ได้”

“ขณะที่ ส.ก.เองก็เป็นอีกจุดแข็งของพรรคก้าวไกล ที่ทำให้เรามั่นใจว่าในสนามเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นี้ พรรคก้าวไกลสามารถกวาดที่นั่ง ส.ก.ได้เกินครึ่งแน่นอน โดยในวันที่ 27 มีนาคม นี้พรรคก้าวไกลจะเปิด 12 นโยบายกรุงเทพมหานคร อยากให้ทุกคนติดตาม เพราะผมเชื่อว่านโยบายทั้ง 12 นี้จะเป็นจุดเปลี่ยนให้กรุงเทพมหานครได้” ณัฐชา กล่าวปิดท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ