X

‘กรณ์’ เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. วังทองหลาง กทม.

หัวหน้าพรรคกล้า เปิดตัว “วิรุจน์ เอกสิทธิผล” สถาปนิกหนุ่ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตวังทองหลาง กทม. เดินหน้างานผังเมือง และพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เปิดตัว นายวิรุจน์ เอกสิทธิผล สถาปนิกหนุ่ม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร โดยนายวิรุจน์ เป็นคนกรุงเทพฯ แต่กำเนิด โตมาในครอบครัวไทย-จีน ด้วยความที่ชอบงานวาดเขียน ชอบศิลปะตั้งแต่เด็ก จึงสนใจในอาชีพสถาปนิก เรียนจบ ม.5 กรุงเทพคริสเตียน สอบเทียบเข้าคณะสถาปัตย์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เรียนจบทำงานบริษัทในช่วงเวลาหนึ่ง จึงออกมาตั้งกิจการของตัวเองตั้งแต่อายุ 24 ปี

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า นายวิรุจน์เป็น SME เล็กๆ ทำธุรกิจออกแบบและรับเหมาก่อสร้าง เขาสนุกกับการใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการทำงาน โดยงานสถาปัตย์เป็นงานศิลปะที่ต้องสวยงานและสร้างได้จริง แต่ก็ต้องตั้งอยู่บนความปลอดภัย โดยถือคติว่าบ้านลูกค้าคือบ้านของเราเอง

“บี-วิรุจน์ เติบโตทางอาชีพการงาน ก้าวหน้ามาตลอดเวลากว่า 17 ปี และวันนี้เขาพร้อมอาสามาทำงานการเมืองร่วมกับผม พร้อมผลักดันนโยบาย ไอเดีย แนวความคิดของเราที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น” นายกรณ์ กล่าว

นายวิรุจน์ เปิดเผยว่า ตลอดชีวิตที่ผ่านมา งานออกแบบเป็นพัฒนาคุณภาพชีวิตของเจ้าของบ้านให้ดีขึ้นจากสถานที่อยู่เดิม แต่เป็นแค่งานสเกล (scale) ส่วนบุคคล จึงอยากใช้ความสามารถการออกแบบและงานบริหาร ในสเกลที่ใหญ่ขึ้นในระดับชุมชน เมือง ผังเมือง

นายวิรุจน์ ระบุเพิ่มเติมว่า สิ่งที่อยากเปลี่ยนแปลง คืออยากเน้นทำงานเรื่องของงานผังเมือง งานโยธา งานพัฒนาทางกายภาพของเมืองในด้านต่างๆ  ทั้งความสวยงาม ความปลอดภัย ความมีประสิทธิภาพของท้องถนน ทางม้าลาย อาคารต่างๆ หรือ สวนสาธารณะ ลานออกกำลังกาย เลนจักรยาน ในนิยาม “เมืองสวย เมืองปลอดภัย เมืองแข็งแรง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ