X

กลุ่ม “รักษ์กรุงเทพ” มั่นใจ ‘อัศวิน’ ลงผู้ว่าฯ กทม. แน่

สยบข่าวลือ! เลขาฯ กลุ่ม “รักษ์กรุงเทพ” มั่นใจ “อัศวิน ขวัญเมือง” ลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) แน่นอน

หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ว่า ทางสำนักงาน กกต. จะเสนอเรื่องเข้าสู่การประชุม กกต. ในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม นี้ และในขณะเดียวกันได้มีข่าวแพร่สะพัดว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) คนปัจจุบัน ตัดสินใจที่จะไม่ลงผู้ว่าฯ กทม. ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ เลขาธิการกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มรักษ์กรุงเทพ มั่นใจว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ลงรับสมัครเลือกตั้งอย่างแน่นอน เนื่องจาก มีคุณเหมาะสมมากที่สุดในบรรดาผู้สมัครด้วยกัน และมีผลงานอย่างต่อเนื่องมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี และยังมีงานที่ต้องทำต่อให้สำเร็จ อีกหลายอย่าง ซึ่งล้วนแต่สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนชาวกรุงเทพฯ อย่างมากมาย

นายสุชัย ระบุต่อไปว่า เชื่อมั่นว่าประชาชนและ ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายๆท่านให้การสนับสนุน รวมถึงรัฐบาล น่าจะให้การสนับสนุน พล.ต.อ. อัศวิน ด้วยอย่างแน่นอนเนื่องจากผลงานเป็นที่ประจักษ์ มาอย่างต่อเนื่อง เช่น คลองโอ่งอ่าง คลองผดุงกรุงเกษม ผลงานการรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนและการนำสายไฟฟ้าลงดิน

นายสุชัย ระบุปิดท้ายอีกว่า สำหรับ “กลุ่มรักษ์กรุงเทพ” ทั้ง 43 เขตยืนยันพร้อมที่จะให้การสนับสนุน พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ผู้ว่าฯ กทม. อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ