X

มะเร็งปอดคร่าชีวิต “สรพงศ์ ชาตรี” ในวัย 73 ปี

สุดอาลัย… ศิลปินแห่งชาติ “สรพงศ์ ชาตรี” เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 73 ปี

วันนี้ (10 มีนาคม 2565) เพจดาราภาพยนตร์ เปิดเผยว่า “สรพงศ์ ชาตรี” ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งที่ลุกลาม เมื่อเวลา 15.51 น. ของวันนี้ ณ ห้องพักผู้ป่วยโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ สิริอายุรวม 73 ปี

“สรพงศ์ ชาตรี” มีชื่อจริงว่า นายพิทยา เทียมเศวต ภายหลังเปลี่ยนเป็น นานกรีพงษ์ เทียมเศวต เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในช่วงปลายยุค 70 ถึงกลางยุค 80 เเละยังคงมีชื่อเสียงในอาชีพการเเสดงมาจนถึงปัจจุบัน

สรพงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรของนายชื้น กับนางพริ้ว เทียมเศวต จบการศึกษาชั้น ป.4 แล้วบวชเรียนตั้งแต่อายุ 8 ปี ที่วัดเทพสุวรรณ พระนครศรีอยุธยา และวัดดาวดึงส์ บางยี่ขัน ธนบุรี จนกระทั่งลาสิกขาบทในปี 2512

เมื่ออายุได้ 19 ปี ได้พบกับหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ซึ่งชักชวนให้มาอาศัยอยู่ที่วังละโว้ ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ

สรพงศ์ เริ่มงานแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2512 เป็นตัวประกอบ และเป็นเด็กยกของในกองถ่ายละครเรื่อง นางไพรตานี ฉายทางช่อง 7 และเล่นเป็นตัวประกอบในละคร ห้องสีชมพู และ หมอผี ที่หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เป็นผู้กำกับ หลังจากเดินทางกลับจากเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา

ส่วนชื่อ “สรพงศ์ ชาตรี” ที่ใช้ในการแสดง ผู้ตั้งให้คือ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ และหม่อมอุบล ยุคล ณ อยุธยา โดยคำว่า “สร” มาจาก อนุสรมงคลการ, “พงศ์” มาจาก สุรพงศ์ โปร่งมณี (ผู้พามาฝากตัวกับหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม) และ “ชาตรี” มาจาก ชาตรีเฉลิม

ส่วนประวัติแบบเต็ม จะนำมาเรียนให้ทุกท่านทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ