X

ส.ส.ประชาชาติ มอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส

ส.ส.ยะลา-ปัตตานี-นราธิวาส จากพรรคประชาชาติ มอบถุงยังชีพจำนวน 600 ชุด แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส

วันนี้ (6 มีนาคม 2565) พันตำรวจเอก (พ.ต.อ.) ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และเลขาธิการพรรคประชาชาติ มีความห่วงใยพี่น้องชาวอำเภอแว้ง จึงได้นำ ส.ส.พรรคประชาชาติจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3, นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานี เขต 4, นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 3 และ นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เขต 4 และคณะ ได้มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ที่ รร.ศึกษาสงเคราะห์ ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยจำนวน 600 ชุด ให้แก่ผู้ประสบภัยใน อ.แว้ง 600 คน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แม้จะเป็นพื้นที่สูง สภาพพื้นที่เป็นภูเขา แต่ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้อำเภอแว้งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นเดียวกัน

“การเลือกตั้งที่ผ่านมาเราไม่มีเขตเลือกตั้งโดยตรง แต่การเลือกตั้งครั้งใหม่ จะมีเขตของ อ.แว้ง อ.สุไหงปาดี พรรคประชาชาติในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง เรามองว่าทุกคนเป็นพี่น้องกัน ส.ส. เราเป็น ส.ส. เขตในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 6 คน จากจำนวน 11 เขต นับถือศาสนาอิสลาม มี ส.ส. บัญชีรายชื่อ 1 คน ถือว่าพรรคประชาชาติเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน 3 จังหวัด” พ.ต.อ. ทวี กล่าว

พ.ต.อ. ทวี เปิดเผยต่ออีกว่า หลายคนอาจมองว่าการเมืองเป็นเรื่องไกลตัว เป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ อยากเรียนว่าไม่มีใครที่จะหลีกเลี่ยงการเมืองได้ เนื่องจากการออกกฎระเบียบที่มาใช้ ในประเทศ เวลาออกระเบียบมา ถึงเราจะสนใจหรือไม่สนใจ ก็ได้รับผลกระทบหมด โดยกฎหมายที่ออกมาบังคับแม้กระทั่งพ่อแม่ของคนที่ออกกฎหมายด้วย ฉะนั้นเมื่อประชาชนมีปัญหา การเมืองก็ต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง

พ.ต.อ. ทวี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่สำคัญ เราเลือกคนไปบริหารประเทศ อย่างน้อยที่สุด จะทำอย่างไรให้เจ้านายของคนที่เป็นผู้บริหารประเทศ ในทางประชาธิปไตยคือประชาชน เพราะทุกคนจะมีหนึ่งสิทธิ์ หนึ่งเสียง มีเท่ากัน คนรวยที่สุดของประเทศ กับคนที่อยู่ตามชายแดน คนยากจน หรือ คนด้อยโอกาส เวลาไปเลือกตั้งก็จะมี 1 คะแนน เท่ากัน หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียง ควรที่จะมีศักดิ์ศรี ควรจะมีเกียรติยศ สำหรับพ่อแม่พี่น้องประชาชน และการบริหารประเทศ ถ้าเป็นอย่างนี้ก็แสดงว่า คนที่ไปเป็นรัฐบาลก็ดี คนที่ไปเป็น ส.ส. หรือไปทำตำแหน่งต่าง ๆ ความจริง เขาจะไปอยู่ตรงนั้นได้ ต้องมาจากประชาชน”

“ถ้าพูดตรง ๆ ง่าย ๆ ก็คือ เขาต้องเป็นลูกน้องไม่ใช่เป็นเจ้านาย ต้องเป็นลูกจ้างของประชาชน ดังนั้นอยากเรียนว่าถ้าในระบอบประชาธิปไตย คนที่มาทำงานเป็นนักการเมือง นักการเมืองที่ดีจะต้อง ให้ความสำคัญและสนใจ ความทุกข์ร้อน แล้วเอาปัญหาของประชาชน มากกว่าปัญหาของนักการเมือง” พ.ต.อ. ทวี กล่าว

จากนั้น ส.ส. พรรคประชาชาติ ได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องผู้ประสบภัย และได้มอบถุงยังชีพจำนวน 600 ชุด สร้างความปลาบปลื้มยินดีที่ผู้แทนราษฏรมีความห่วงใยประชาชน แม้ว่าพรรคประชาชาติจะไม่มี ส.ส. ในเขตนี้ก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ