X

คาดซ่อม “สะพานข้ามคลองเคล็ด” ที่ทรุด เสร็จใน 1 เดือน

รองผู้ว่าฯ กทม. ลงดูพื้นที่สะพานข้ามคลองเคล็ดที่ทรุดตัว เตรียมฉีดสารเคมีโฟมเพื่ออุดรอยอุโมงค์ระบายน้ำ คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมถนนและสะพานเสร็จภายใน 1 เดือน โดยประมาณ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสถานการณ์เหตุสะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข ทรุดตัว โดยมี สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตประเวศ และบริษัทผู้รับจ้าง ร่วมให้ข้อมูล

นายศักดิ์ชัย เปิดเผยว่า จากเหตุสะพานข้ามคลองเคล็ดทรุดตัว พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ จึงมอบหมายตนตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ โดยเมื่อคืนของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ได้มาตรวจสถานการณ์และวางแผนการแก้ปัญหาการทรุดตัวของดินไปแล้ว โดยจะทำการปล่อยน้ำจากบึงหนองบอนเข้าสู่อุโมงค์ระบายน้ำให้เต็ม ไม่ให้น้ำใต้ดินบริเวณดังกล่าวไหลเข้าไปในอุโมงค์เพื่อป้องกันการทรุดตัวเพิ่ม

แต่ในช่วงเช้าของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่าน้ำใต้ดินยังไหลเข้าอุโมงค์ ขณะนี้ได้นำกระสอบทรายไปอุดบริเวณที่รั่วเพื่อชะลอการไหลของน้ำ และวางแผนเตรียมใช้เครื่องมือขุดเจาะจากด้านบนโดยฉีดสารเคมีโฟมเพื่ออุดรอยรั่วของอุโมงค์ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 วันงานจะแล้วเสร็จ

นายศักดิ์ชัย เปิดเผยต่อไปว่า ส่วนการปรับปรุงถนนและสะพาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจดินเนื่องจากชั้นดินมีการเปลี่ยนแปลง ต้องพิจารณาความอ่อนนุ่มของชั้นดิน สำรวจโครงสร้างที่จะใช้ก่อสร้าง เพื่อวางแผนการก่อสร้างถนนและสะพาน เบื้องต้นอาจต้องทำเส้นทางเบี่ยงและสะพานเป็นการชั่วคราว แต่จากการประเมินคาดว่าจะใช้เวลาการปรับปรุงถนนและสะพานประมาณ 1 เดือน จะสามารถคืนการจราจรได้

ส่วนการทรุดตัวของพื้นดินในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง ในระดับแนวราบยังมีการทรุดตัวเล็กน้อย ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ชั่วโมง ทรุดลง 1 มิลลิเมตร นั่นหมายถึงระดับน้ำและแรงดันน้ำใต้ดินที่ไหลเข้าสู่อุโมงค์ลดลง ดังนั้นเมื่อทำการอุดรูรั่วแล้วเสร็จดินก็จะไม่ทรุดตัวอีก นอกจากนี้ได้ทำการสำรวจและเฝ้าระวังอาคารใกล้เคียงว่ามีการทรุดตัวหรือไม่ ซึ่งในวันนี้ยังไม่พบว่ามีการทรุดตัว

ทั้งนี้ ได้มอบหมายสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักงานเขต ร่วมหารือกับผู้รับจ้างในการวางแผนและเร่งดำเนินการปรับปรุงโดยเร็ว สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นบริษัทผู้รับจ้างจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ