X

‘วิโรจน์’ จี้ กทม. กวดขัน “ความปลอดภัยไซต์ก่อสร้าง”

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล บุกไซต์ก่อสร้างถล่ม จี้ กทม. ทำงานเชิงรุกกวดขันความปลอดภัยไซต์ก่อสร้าง หวังหยุดอุบัติเหตุคร่าชีวิตคนงาน

จากกรณีที่ไซด์งานก่อสร้างอาคารสูงบริเวณถนนวิทยุเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ วันนี้ (16 มกราคม 2565) วิโรจน์ ลักคณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จากพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุ ย้ำว่านี่ไม่ใช่รายแรก พร้อมส่งข้อเรียกร้องไปยัง กทม. ให้ทำงานเชิงรุกในการกวดขันความปลอดภัยในไซงานก่อสร้าง

วิโรจน์ ระบุว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในไซด์ก่อสร้างเกิดขึ้นที่เกินไปแล้วในกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา กทม. เน้นแต่ทำงานเชิงรับคือโยธาธิการเขตเข้าไปตรวจสอบหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุและมีคนตายแล้ว ไม่มีการทำงานเชิงรุกเลย

“ผมคิดว่าสำนักสำนักการโยธาควรจะต้องทำงานร่วมกันในการตรวจสอบไซด์ก่อสร้างทุกเขตในกรุงเทพมหานคร เพื่อกวดขันในเรื่องความปลอดภัย และการดำเนินการให้ถูกหลักวิศวกรรม ไม่ใช่ปล่อยให้เกิดเหตุนั่งร้านถล่มแล้วก็ไปตรวจสอบ แล้วก็บอกตำรวจเท่านั้น” วิโรจน์ กล่าว

วิโรจน์ ระบุปิดท้ายว่า คนที่เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแม้จะเป็นแรงงานที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ต่างจังหวัด แต่เมื่อเขามาทำงานเพื่อพัฒนาให้กับคนกรุงเทพ ตนถือว่าพวกเขาคือคนกรุงเทพที่สมควรได้รับการดูแลให้มีความปลอดภัย จะละเลยพวกเขาไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ