X

‘ไทยสร้างไทย’ ร่วมลั่นระฆังในงาน Thailand Friendly Design Expo 2022

พรรคไทยสร้างไทย ร่วมงานมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ ร่วมลั่นระฆังยกระดับคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ-คนพิการให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยกลุ่ม Builder ร่วมงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนไทยทั้งมวลครั้งที่ 5 ณ ศูนย์ประชุมไบเทคบางนา โดยมีกลุ่มมนุษย์ล้อ Wheelchair นำโดยนายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ในฐานะผู้จัดงาน ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ลั่นระฆังเชิงสัญลักษณ์ และเยี่ยมชมนิทรรศการนวัตกรรมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ และผู้สูงอายุ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าพรรคไทยสร้างไทย มีหลักแนวนโยบาย “ดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่” โดยให้ความสำคัญกับความทัดเทียมของประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการ ที่ต้องได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตสามารถเข้าถึงสภาพแวดล้อมทางสังคมได้อย่างเท่าเทียม เป็นการสร้างโอกาสกลับมาดำรงชีวิตปกติได้อย่างมีศักดิ์ศรี และได้ปลดปล่อยศักยภาพที่ถูกกดทับจากอุปสรรคสภาพแวดล้อม เพื่อสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับย้ำว่าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมผลักดันสภาพแวดล้อมทางสังคมให้ประชาชนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างเท่าเทียมกัน

ขณะเดียวกันทางพรรคไทยสร้างไทย ยังระบุว่า ทางพรรคมีนโยบาย “บำนาญประชาชน” เดือนละ 3,000 บาท เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถดำรงอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี และได้ใช้ศักยภาพที่มีได้อย่างเต็มที่ เป็นการลดภาระลูกหลานวัยทำงานที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว อีกทั้งยังเป็นการสร้างกำลังซื้อ เกิดการหมุนเวียนให้กับระบบเศรษฐกิจไทยอีกด้วย

โดยมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 โดยนายกฤษนะ ละไล เป็นมูลนิธิที่ทำหน้าที่รณรงค์ ขับเคลื่อน ส่งเสริม และสนับสนุนให้องค์กรและหน่วยงานต่างๆ ขอทั้งภาครัฐ และภาคประชาชนได้มีความตระหนักถึงความสำคัญ และความจำเป็นในการออกแบบ จัดทำ จัดสร้าง และปรับปรุงพัฒนาอารยสถาปัตย์หรือหลักการออกแบบที่เป็นสากล เป็นธรรมและเป็นมิตรกับคนทั้งมวล (Friendly Design) ด้วยการออกแบบและจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ เด็กเล็ก และบุคคลที่ใช้รถเข็นทั่วไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ