X

‘ก้าวไกล’ เปิดตัว 6 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ‘พิธา’ ร่วมลงพื้นที่ดูปัญหาน้ำท่วม-ปากท้อง

“พรรคก้าวไกล” ประกาศทวงแชมป์คืน! เปิดตัว 6 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ประเดิมลงพื้นที่ดูปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากและปากท้อง ชี้คะแนนเลือกตั้งปี 62 หลายเขตได้คะแนนเป็นที่ 2-3 เลือกตั้งรอบหน้าหวังได้ ส.ส. ยกจังหวัด ยืนยันคัดผู้สมัครอย่างดี-มีความหลากหลาย

วันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2565) ในช่วงเวลา 09.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ปทุมธานี ทั้ง 6 เขต ประกอบด้วย เขต 1 เจษฎา ถาวรธรรมฤทธิ์, เขต 2 สกล สุนทรวาณิชย์กิจ, เขต 3 ชลธิชา แจ้งเร็ว, เขต 4 เชตะวัน เตือประโคน, เขต 5 ประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ และ เขต 6 พิชัย ปิยะกาโส ลงพื้นที่วัดหงษ์ปทุมาวาส (วัดมอญ) ไหว้พระ พูดคุยกับประชาชนที่ได้ผลกระทบน้ำท่วมซ้ำซาก รวมถึงไปเดินทางไปตลาดอิงน้ำสามโคก พบปะพูดคุยกับพ่อค้า แม้ค้าและประชาชน เรื่องปัญหาปากท้อง การค้าขาย เเละเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

นายพิธา เปิดเผยว่า จังหวัดปทุมธานีที่มีจุดแข็งที่ใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานคร เมื่อลงพื้นที่ก็ได้เห็นถึงศักยภาพของในด้านการท่องเที่ยว แต่ปัจจุบันรายได้กลับลดลงไป โดยแต่ก่อนมีรายได้อยู่ที่หลักพันล้านบาท แต่ปัจจุบันเหลือเพียงหลักสิบล้านบาท ลดลงไป 85 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ความท้ายของปทุมธานีนั้นคือการมีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก แต่ไม่มีการของบเพื่อติดตั้งเครื่องเตือนภัย อีกทั้งยังมีปัญหาสังคมผู้สูงวัยอีกด้วย โดยไตรวิกฤติทั้งน้ำท่วม โควิด เศรษฐกิจ และ ถาโถมสู่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นายพิธา เปิดเผยต่อว่า ผู้สมัครฯ ทั้ง 6 เขต ซึ่งล่าสุดจากการแบ่งเขตใหม่จะมี 7 เขตนั้น แต่ละคนที่คัดมา สะท้อนถึงความหลากหลาย โดยมีทั้งทนาย นักธุรกิจ นักกิจกรรม สื่อมวลชน และอื่น ๆ ซึ่งพรรคได้มีการคัดสรรมาอย่างดี โดยหัวหน้าพรรคก้าวไกลยืนยันว่าต้องการมาทวงแชมป์คืนในเขตที่ 3 ซึ่งได้คัดเลือก ชลธิชา แจ้งเร็ว นักเคลื่อนไหวประชาธิปไตย ที่ต่อสู้เคียงข้างกับรังสิมันต์ โรม ส.ส.ของเรา ตั้งเเต่สมัยกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (Democracy Restoration Group : PRG ในปี 2556) ซึ่งตนมั่นใจว่าจะได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องชาวปทุมธานีที่รักนิติธรรม นิติรัฐ รักประชาธิปไตยด้วยเช่นกัน

ซึ่งเมื่อย้อนดูผลการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 จังหวัดปทุมธานี มี ส.ส. 6 คน ประกอบด้วย ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย 5 คน คือ เขต 1 นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล, เขต 2 นายศุภชัย นพขำ, และ ส.ส.อนาคตใหม่ 1 คน คือ อนาวิล รัตนสถาพร ส.ส. เขต 3 ซึ่งต่อมาได้เข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563

“หวังว่าว่าที่ผู้สมัครฯ ทั้ง 6 คนที่เราคัดสรรมาอย่างดี ในฐานะปทุมธานีเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ ในฐานะที่ปทุมธานีเป็นจังหวัดปริมณฑลที่มีรอยต่อในการแก้ไขกับจังหวัดอย่างกรุงเทพมหานคร อย่างนครนายก อย่างอยุธยา ก็หวังว่าพรรคก้าวไกลก็จะพยายามทวงแชมป์คืน แล้วก็พยายามที่จะเพิ่ม ส.ส. ในปทุมธานีให้ได้ยกจังหวัด เพราะว่า[ในปี 2562]มาเป็นอันดับ 2 หมดเลย ห่างแค่พันคะแนนบ้าง ห่างแค่ห้าพันคะแนนบ้าง มีที่สามอยู่เขตสุดท้ายเขตเดียว” นายพิธา กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าในแต่ละจังหวัดต้องมีนักกิจกรรมอย่างน้อย 1 คนลงสมัครเป็น ส.ส. นั้น นายพิธา ระบุว่า ทางพรรคเปิดรับทุกอาชีพเข้าเป็น ส.ส. เพื่อยืนยันว่าทุกอาชีพมีคุณค่าเท่ากันไม่ว่าจะเป็นนักแสดง หรือนักกิจกรรม หรือสื่อมวลชน โดยกระบวนการคัดผู้สมัครฯ นั้นมีระบบและคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครฯ อยู่แล้ว แม้ตนเป็นหัวหน้าพรรคฯ ก็ไปสั่งไม่ได้ เพราะเราทำงานเป็นสถาบันการเมือง

“ลักษณะที่เลือกปฏิบัติโดยบอกไว้ก่อนว่าหนึ่งในหกต้องเป็นนักกิจกรรม อันนั้นก็ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยโดยแท้จริงเช่นกัน เราคิดว่าคุณค่าของคนที่จะมาเป็นผู้แทนราษฎรอยู่ที่ทัศนคติ อยู่ที่ความสามารถในการทำงาน อยู่ที่ความขยัน เพราะฉะนั้นจะอาชีพใด จะเพศใด จะอายุเท่าไหร่ ขอให้ผ่านเกณฑ์ เราต้องการความหลากหลายอยู่แล้ว” นายพิธา กล่าว

 

จากนั้นในเวลา 13.30 น. โดยประมาณ ทีมว่าที่ผู้สมัครฯ จะเดินทางไปต่อไปยังตลาดรังสิต และชุมชนริมคลองวัดนังคัลจันตรี ในช่วง 16.00 น. เพื่อรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการลงพื้นที่ของหัวหน้าพรรคก้าวไกลและทีมงาน มีประชาชนให้การต้อนรับพร้อมสะท้อนปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากโควิดเเละการบริหารงานของรัฐบาล รวมถึงถ่ายรูปอย่างคึกคัก

“ขอให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี มั่นใจในพรรคก้าวไกล ที่จะมาเรียกศรัทธาพี่น้องประชาชน ที่เลือกเราตั้งเเต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ เลือกพวกเราเข้าไปเป็นผู้แทน เป็นปากเป็นเสียงของพี่น้องประชาชน เราไม่ได้เพียงต้องการแค่เปลี่ยนรัฐบาล ต่อเราต้องช่วยกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน เรามั่นใจว่าเราจะเรียกความมั่นใจจากประชาชนกลับมาได้” นายพิธา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ