X

คนไทยเจ๋ง! ภาพพระอาทิตย์ตกดินแถววัดปากน้ำภาษีเจริญ ชนะการประกวดระดับโลก

คนไทยเจ๋ง! โปรแกรมเมอร์ผู้สนใจในการถ่ายภาพ ชนะการประกวดภาพถ่ายของ Sony World Photography Awards 2022 ในระดับ National Award ด้วยภาพพระอาทิตย์ตกดินบริเวณวัดปากน้ำภาษีเจริญ

วันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2565) เว็บไซต์ของสำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า งานประกวดภาพถ่ายระดับโลกอย่าง Sony World Photography Awards 2022 ซึ่งจัดขึ้นโดย World Photography Organisation และ Sony มีผู้ส่งภาพเข้าประกวดมากกว่า 340,000 ภาพ ซึ่งมาจาก 211 พื้นที่เขตแดน

โดยวันนี้ก็ได้มีการประกาศผลรางวัลชนะเลิศระดับ National Award แล้ว ซึ่งมีช่างภาพมากกว่า 550 คน จาก 61 ประเทศ ได้ร่วมในการประกวดครั้งนี้ ภาพที่ชนะเลิศมีมาจากหลายประเทศ ได้แก่ ตุรกี, คูเวต, ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรีย, ปากีสถาน, สโลวาเกีย, ลาตินอเมริกา, นอร์เวย์, สิงคโปร์, ฟินแลนด์, เอสโตเนีย, สวิตเซอร์แลนด์, ไทย เป็นต้น

ส่วนชาวไทยที่ได้รับรางวัลระดับ National Award จาก Sony World Photography Awards 2022 คือ นายคุณัช ฉัตรมงคลพร โปรแกรมเมอร์ผู้สนใจในการถ่ายภาพ ซึ่งเขาได้ถ่ายภาพดังกล่าวเมื่อเดือนตุลาคม 2564 ในกรุงเทพมหานคร ช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งจะเห็นเจดีย์และพระพุทธรูปขนาดใหญ่ของวัดปากน้ำภาษีเจริญ

โดยคำอธิบายภาพที่นายคุณัช ได้ส่งแนบไปภาพที่ส่งประกวด ระบุว่า “ประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนตุลาคม [2564] พระอาทิตย์ที่กำลังตกดินอยู่หลังประติมากรรม เพื่อให้ได้ภาพแบบ high-impact ผมจึงใช้เลนส์ซูมแบบซูเปอร์เทเลโฟโต้ เพื่อให้พระอาทิตย์, นก, งานประติมากรรม ได้ปรากฎร่วมกันในฉากหน้านี้”

นายคุณัช เปิดเผยว่า รู้สึกตื้นตันใจและดีใจ ไม่คิดว่าจากการถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกด้วยความสุข วันนี้จะสร้างผลงานที่อยู่ในรายการผู้ชนะของเวทีประกวดระดับโลกได้

“ขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุน และติดตามผลงานมาตลอด รางวัลนี้มีคุณค่าสำหรับชีวิตมาก ถ้าไม่มีทุกคนเป็นกำลังใจและแรงขับเคลื่อน เราก็คงมาไม่ถึงจุดนี้ ขอบคุณจากใจจริงครับ” นายคุณัช กล่าว

นอกจากนี้ นายคุณัช ระบุว่า หากใครสนใจติดตามภาพอื่น ๆ ของเขา สามารถติดตามได้ที่ Twitter: @kunuch_book และ Instagram: @kunuch

ส่วนรางวัลชนะเลิศในการประกวดระดับ Student, Youth, Open และ Professional ของงาน Sony World Photography Awards 2022 นั้นจะประกาศผลในวันที่ 12 เมษายน 2565 และทุกผลงานจะถูกแสดงจัดในอาคาร Somerset House ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565

ที่มา (1) (2) (3) (4) (5)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ