X

จับตา ‘ก้าวไกล’ เล็งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี 12 ก.พ. นี้

‘เชตวัน’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล จ.ปทุมธานี เขต 4 ชวนสมัครสมาชิกพรรค เพื่อให้เลือกตัวแทนพรรคประจำจังหวัดในเขตนี้ได้ สะท้อนสัญญาณเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมฯ ของพรรค ครบทุก 6 เขต 12 ก.พ. นี้

วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี เขตเลือกตั้งที่ 4 เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กเพจส่วนตัวในหัวข้อ “ก้าวไกลต้องการคุณ! ด่วน รับสมัครสมาชิกพรรค เตรียมตั้ง ตทจ.ปทุมธานี เขต 4 (รังสิต – คูคต – ลำสามแก้ว)” โดยระบุว่า พรรคการเมืองจะยั่งยืนอยู่ได้ ก็ด้วยการสนับสนุนของประชาชน หาใช่การที่หน่วยงานใดหรือองค์กรใด จะมาประทับตีตราอนุญาตให้ว่า ควรมีพรรคนี้ ไม่ควรมีพรรคนั้นดำรงอยู่ เมื่อเราเชื่ออย่างนี้แล้ว ต่อให้พรรคการเมืองที่ประชาชนสนับสนุนจะถูกยุบถูกทำลายไป ผู้คนและการเดินทางก็จะยังคงไปต่อในรูปและนามของพรรคใหม่ หากแต่ด้วยภารกิจและอุดมการณ์เช่นเดิม นั่นคือเปลี่ยนประเทศไทย ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

“สมาชิกพรรคจึงเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้พรรคการเมือง ที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง เดินหน้าต่อไปได้ และจำนวนสมาชิกพรรค ก็เป็นสิ่งที่กำหนดการเลือกตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด (ตทจ.) ในแต่ละเขต และยังเป็นตัวกำหนดว่าจะสามารถส่งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคลงในเขตนั้นได้หรือไม่ด้วย” นายเชตวัน กล่าว

นายเชตวัน ระบุว่า ถ้าในเขต 4 จ.ปทุมธานี คือพื้นที่ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี และ ต.คูคต อ.ลำลูกกา (หรือ เทศบาลนครรังสิต, เทศบาลเมืองคูคต, เทศบาลเมืองลำสามแก้ว) มีจำนวนสมาชิกพรรคก้าวไกล ไม่เกิน 100 คน ก็จะไม่สามารถเลือกตัวแทนพรรคประจำจังหวัดในเขตนี้ได้ นั่นก็หมายความว่า พรรคก้าวไกลก็จะไม่สามารถส่งผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 4 จ.ปทุมธานีได้ โดยขอเชิญชวนประชาชนใน จ.ปทุมธานี สมัครเป็นสมาชิกพรรคได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.moveforwardparty.org/join/

“ขณะนี้ เขต 4 จ.ปทุมธานี มีสมาชิกพรรคก้าวไกล จำนวนหนึ่ง และเพื่อความมั่นใจ ตลอดจนเพื่อการเตรียมตัวสำหรับการตั้ง ตทจ. ที่เราหวังว่าจะเป็นงานใหญ่ และเป็นการพิสูจน์ความเข้มแข็งของพรรคก้าวไกลในเขตนี้ต่อไป ผมจึงขอเชิญชวนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลที่อาศัยอยู่ในเขตนี้ทุกท่าน ร่วมสมัครสมาชิก และเตรียมตัวเลือกตั้ง ตทจ. ซึ่งจะเป็นตัวแทนของท่านที่จะมากำหนดบทบาทการขับเคลื่อนพรรคในพื้นที่ จ.ปทุมธานี อีกทีหนึ่ง” นายเชตวัน กล่าว

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า สัญญาการประกาศข้างต้นเป็นการสะท้อนถึงการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งใหญ่ ซึ่งล่าสุด มีกระแสข่าวว่าวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะมาลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 6 เขต และพบปะพี่น้องประชาชนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ