X

รร.สาธิต ม.มหาสารคาม ถอย ไม่ตัดคะแนนเด็กร้องไห้ ตอนสอบเข้าอนุบาลแล้ว

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ยอมถอย! ยกเลิกการตัดคะแนนเด็ก หากร้องไห้ในระหว่างการสอบเข้าอนุบาลแล้ว หลังหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยในหลักเกณฑ์ดังกล่าว

วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2565) เมื่อเวลา 11.11 น. เพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) เผยแพร่ประกาศโรงเรียนฯ เรื่อง ข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการ นักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565 ซึ่งลงนามโดย รองศาสตราจารย์ ดร.สุนันท์ สายกระสุน ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ

เนื้อหาในประกาศดังกล่าวระบุว่า ตามที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ได้รับสมัครนักเรียน เพื่อเข้าศึกษา ระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565 และจะมีการประเมินพัฒนาการ ในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2565 นั้น โรงเรียนฯ ขอประกาศข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ดังนี้

1. นักเรียนต้องเข้ารับการประเมินพัฒนาการครบทุกฐาน
2. การประเมินพัฒนาการจะพิจารณาจากความพร้อมด้านต่าง ๆ ของผู้รับการประเมิน
3. ขอความร่วมมือผู้ปกครองรอรับนักเรียนในจุดที่โรงเรียนกำหนดไว้ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะเดียวกันได้โรงเรียนดังกล่าว ได้ยกเลิกประกาศโรงเรียนฯ เรื่อง ข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565 ลงวันที่ 31 มกราคม 2565 เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

การยกเลิกประกาศโรงเรียนฯ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 คาดว่าเป็นผลมาจากการที่หลายฝ่ายได้แสดงความไม่เห็นด้วยต่อการวางหลักเกณฑ์ดังกล่าว โดยนักวิชาการมองว่าเด็กมีสิทธิ์ร้องไห้ รวมถึงแสดงความกังวลว่าระบบแพ้คัดออกกำลังทารุณเด็กวัยปฐมวัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ