X

‘เพื่อไทย’ ประกาศชัยชนะในศึกเลือกตั้งซ่อม ชี้ผลคะแนนสะท้อนความนิยมรัฐบาล

พรรคเพื่อไทย เฮ! ประกาศชัยชนะ “สุรชาติ เทียนทอง” พาพรรคคว้าชัยในศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 ‘ชลน่าน’ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ชี้ผลคะแนนสะท้อนชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย ย้ำสิ่งที่รัฐบาลสร้างผลงานมา เป็นความล้มเหลวที่ทำให้ประชาชนไม่ต้องการ

วันที่ 30 มกราคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 9 หลักสี่-จตุจักร (ยกเว้นแขวงจอมพลและแขวงจตุจักร) ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมหลังที่ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ (ซึ่งนับได้ครบ 100%) มาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนรวม 29,416 คะแนน ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน เปิดเผยว่า ขอบคุณประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 9 จตุจักร-หลักสี่ ให้มอบคะแนนให้นายสุรชาติ และผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการครั้งนี้บ่งบอกถึงทิศทางทางการเมือง และนี่เป็นชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล มากกว่าพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล ชูการสนับสนุนรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นพ.ชลน่าน ระบุเพิ่มเติมว่า ชัยชนะครั้งนี้ เป็นบันไดก้าวแรก ที่ชี้ให้เห็นทิศทางทางการเมืองว่าประชาชนต้องการขับไล่เผด็จการในการสืบทอดอำนาจ ให้ได้รับโอกาสและมีความหวังในชีวิตอีกครั้ง และบันไดก้าวแรก ครั้งนี้ก็อยากจะบอกกับผู้บริหารประเทศว่า สิ่งที่รัฐบาลสร้างผลงานมาเป็นความล้มเหลวที่ทำให้ประชาชนไม่ต้องการ ส่วนนายสุรชาตินั้น เป็นผู้สมัครที่พรรคภูมิใจมาก เพราะทุ่มเทการทำงานอย่างมั่นคง ทำให้พรรคมีความมั่นใจและชัยชนะครั้งนี้ ถือเป็นการทำงานที่เข้มแข็ง ทำให้ได้รับชัยชนะ และยืนยันว่าจะรับใช้ประชาชนให้ดีที่สุด

ขณะที่ นายสุรชาติ เปิดเผยว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงในเขตหลักสี่-จตุจักร ที่ให้โอกาส ทุกคะแนนมันไม่สามารถบ่งบอกความรู้สึกได้จริง ๆ ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ตนคงไม่ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ให้โอกาส และยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นความสำคัญ เพราะเป็นการคืนศักดิ์ศรีให้คนหลักสี่-จตุจักร และแสดงให้เห็นว่าถ้าเรามีใจที่จะรับใช้ประชาชน ต่อให้ผ่านไปสักกี่ครั้งถ้าเรามีความตั้งใจมุ่งมั่น ประชาชนจะให้โอกาสเสมอ ซึ่งความดีใจครั้งนี้เทียบไม่ได้กับสิ่งที่ตนสำนึกในใจที่จะต้องทำงานรับใช้ประชาชน

นายสุรชาติ ระบุเพิ่มเติมว่า ตนเองมุ่งมั่นตั้งใจ ในการที่ตนมีโอกาสดำรงตำแหน่ง ก็จะทำให้มีคุณค่าตามที่ทุกคนไว้วางใจ และยืนยันว่าจะเป็นผู้แทนราษฎรของทุกคนทั้งคนที่เลือกและไม่เลือกอย่างเท่าเทียม จะทำหน้าที่ทั้งในสภา และนอกสภาให้ดี

ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า “ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนเขตหลักสี่-จตุจักร ที่มอบความไว้วางใจให้กับ สุรชาติและพรรคเพื่อไทย เข้าไปเป็นผู้แทนทำงานในสภาผู้แทนฯ “ผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณจากประชาชนว่าต้องการผู้แทนจากฝ่ายประชาธิปไตย นับเป็นชัยชนะอีกก้าวในการทำให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้นในสังคมไทย และเป็นการชี้ว่าประชาชนไทยอยากเปลี่ยนแปลง และอยากได้ชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม นี่คือเสียงสวรรค์ที่ต้องรับฟัง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ