X

‘สุรชาติ’ หาเสียงโค้งสุดท้าย ยืนยันรถไฟฟ้า 20 บ. ตลอดสาย ทำได้จริง

4 วันสุดท้ายก่อนเลือกตั้งซ่อม ‘สุรชาติ’ พรรคเพื่อไทย ควง “บรู๊ค-ดนุพร” เดินสายหาเสียง-พบปะชาวบ้าน ยืนยันนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำได้จริง-ไม่ขายฝัน 

วันนี้ (26 มกราคม 2565) นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 9 หลักสี่-จตุจักร กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงใน 4 วันสุดท้ายก่อนเลือกตั้งซ่อม โดยเดินตระเวนขอคะแนนตั้งแต่ชุมชนก้าวหน้า ชุมชนชายคลองบางบัว ชุมชนสะพานไม้ 1 ชุมชนสะพานไม้ 2 และตลาดเคหะบางบัว หมู่บ้านการเคหะบางบัว

ซึ่งมีรายงานว่านายดนุพร ปุณณกันต์ (บรู๊ค) อดีตนักแสดงชื่อดัง และอดีต ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมลงพื้นที่หาเสียงในวันนี้เช่นกัน และนายสุรชาติ ยังได้พบปะและสนทนากับนายกรุณพล เทียนสุวรรณ จากพรรคก้าวไกล เป็นช่วงสั้น ๆ อีกด้วย

โดยนายสุชาติ กล่าวถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ จะไปร้อง กกต. ตรวจสอบนโยบายหาเสียงค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายว่า แนวคิดนี้ได้มีมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย แต่อยากตอกย้ำว่าไม่ใช่นโยบายขายฝัน สามารถผลักดันให้เกิดขึ้นได้จริงหากมีโอกาส และจากการศึกษาหลายฝ่ายยืนยันว่า 20 บาท เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้

นอกจากนี้ นายสรชาติ ยังฝากไปยังรัฐบาลขอให้อย่ามองว่านโยบายนี้เป็นของพรรคเพื่อไทย แต่ให้มองถึงประโยชน์ของประชาชน อีกทั้งตนยังไม่เห็นประเด็นว่าจะต้องร้องเรียน เพราะเสนอด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตลอดการหาเสียงก็ไม่เคยกล่าวว่าร้ายพรรคอื่นเลย

“แม้จะเป็น ส.ส. ฝ่ายค้าน แต่เราไม่ได้มุ่งมั่นที่จะล้มรัฐบาล เราพยายามทำงานเชิงสร้างสรรค์ สร้างความหวังให้ประชาชน” นายสุรชาติ กล่าว

นายสุรชาติ กล่าวถึง การหาเสียงโค้งสุดท้าย ว่า “ทำทุกอย่างให้ปกติ เพราะทุกวันเป็นวันของประชาชน ไม่ว่าจะในช่วงไหนก็อยู่กับประชาชนมาตลอดอยู่แล้ว เวลาในการหาเสียงเพียง 20 วัน ไม่ได้พิเศษ แต่ทุกวันที่อยู่กับประชาชนนั้นสำคัญ และพิเศษมากกว่า”

ทั้งนี้ ในวันเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร 30 มกราคม 2565 นายสุรชาติ เปิดเผยว่าตนจะเฝ้าสังเกตการณ์และติดตามการลงคะแนนเสียงตลอดทั้งวัน ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เขตหลักสี่ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมจับตาการนับคะแนนเสียงพร้อมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ