X

เลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ‘เพื่อไทย’ ขอ 1 เสียง สะท้อนความลำบาก ปชช.

“สุรชาติ” พาเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง “หลักสี่-จตุจักร” ควง ‘ชลน่าน’ ขอ 1 เสียงจากพี่น้อง เพื่อสะท้อนถึงความทุกข์ยากลำบากของประชาชน

วันนี้ (22 มกราคม 2565) นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร (กทม.) เขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร, นายสรวงศ์ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายอนุสรณ์ ปั้นทอง สส.กทม., นางสาวขัตติยา สวัสดิผล และนายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ อดีต ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งในชุมชนหลังกรมวิทยาศาสตร์ ชุมชนพหลโยธิน 46 และชุมชนวัดบางบัว โดยมีพี่น้องประชาชนในชุมชนให้การสนับสนุน ชูป้ายให้กำลังใจ

ด้านนายสุรชาติ ได้กล่าว ในขณะเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุในบ้านหลังหนึ่ง ที่อยู่ในชุมชนพหลโยธิน 46 ว่าปัญหาเรื่องผู้ป่วยสูงอายุและผู้ติดเตียงในชุมชนก็เป็นปัญหาสำคัญและมีปัญหาเรื่องนี้ในทุกชุมชน เพราะผู้สูงอายุไม่สามารถเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลได้โดยสะดวก และการไปหาหมอในแต่ละครั้งก็มีค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากการใช้บริการบัตรสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรค เช่นค่าเดินทางที่จะต้องเดินทางไปหาหมอ

นายสุรชาติ ได้กล่าวเพิ่มว่า ยกตัวอย่างคุณลุงท่านนี้ เป็นโรคมือบวมขาบวม จะต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลภูมิพลเป็นประจำ เมื่อต้องเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะก็เสียค่าใช้จ่ายหลักร้อย หรือถ้าเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ก็ยังมีราคาค่อนข้างสูง เราจึงควรที่จะทำให้ราคาค่าโดยสารของรถโดยสารสาธารณะในกรุงเทพฯ อยู่ในอัตราที่เหมาะสมกับรายได้ของผู้ใช้แรงงานในชุมชน เพราะในวันนี้แค่เบี้ยยังชีพเดือนละ 700 บาทก็น้อยจนไม่สามารถจะทำอะไรได้แล้ว

ขณะที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขอฝาก 1 เสียงของนายสุรชาติ เทียนทอง ที่จะสะท้อนถึงความทุกข์ยากลำบากของพี่น้องวันนี้ เข้าไปยังสภาผู้แทนราษฎร ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่หนึ่งเสียง แต่จะเป็นเสียงที่ดังก้องสะท้อนแทนความต้องการของคนทั้งประเทศที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงแก่บ้านเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ