X

หาเสียงเลือกตั้งซ่อมต่อ “เพชร-กรุณพล” จี้ กกต. ตรวจสอบการซื้อเสียง

พรรคก้าวไกล หาเสียงต่อ “เพชร-กรุณพล” ชวนคน จตุจักร-หลักสี่ ออกมาเลือกตั้งซ่อม 30 ม.ค. 65 นี้ จี้ กกต. ตรวจสอบการซื้อเสียงอย่างเข้มงวด ชี้ “ฐานเสียงก้าวไกล” คือคนทุกวัยที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (19 มกราคม 2565) นายกรุณพล เทียนสุวรรณ (เพชร) ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 9 เขตหลักสี่-จตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) กรุงเทพมหานคร จากพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และนายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบปะประชาชนที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อแนะนำตัวต่อหน้าประชาชน หาเสียงและประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มกราคม 2565 นี้

บรรยากาศการหาเสียงในวันนี้ นายกรุณพล เริ่มต้นด้วยการยืนทักทายประชาชนในช่วงเช้า ที่บริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 ก่อนจะนั่งรถแห่ไปตามถนนแจ้งวัฒนะเพื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งซ่อม จตุจักร-หลักสี่ โดยประชาชนที่ขับรถออกเดินทางไปทำงานตั้งแต่เช้าต่างเปิดกระจกทักทายและแสดงออกถึงการให้กำลังใจด้วยเช่นกัน

นายกรุณพล เปิดเผยว่า ช่วงนี้ตนออกหาเสียงตั้งแต่เช้ามืดทุกวัน เพื่อที่จะได้พบเจอกับประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี สำหรับฐานเสียงของพรรคก้าวไกลนั้นไม่ใช่มีแต่เพียงกลุ่มคนรุ่นใหม่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นคนทุกช่วงอายุ เพราะเราเชื่อมั่นในคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ดังนั้นตนพร้อมที่จะเข้าไปขับเคลื่อนประเด็นทางสังคมอย่างมุ่งมั่น เพื่อให้ได้รับการแก้ไขเชิงโครงสร้างในรัฐสภา

นอกจากนี้ นายกรุณพล ยังฝากให้ทาง กกต. เข้มงวดกับการตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะอย่างกรณีที่จังหวัดลำปาง ทั้ง ๆ ที่มี่ หลักฐานชัดเจน แต่ กกต. ใช้ระยะเวลาตรวจสอบถึง 3 ปี ซึ่งสภาฯเหลือวาระเพียงหนึ่งปี ตนจึงเกรงว่าหากเรามีหลักฐานในการซื้อสิทธิขายเสียง ก็อาจจะไม่มีประโยชน์ในการส่งเรื่องไปให้ กกต.

“ผมเชื่อมั่นในหลักการประชาธิปไตย ไม่จำเป็นต้องเป็นวัยรุ่น ไม่จำเป็นต้องเป็นวัยกลางคน หรือไม่จำเป็นต้องเป็นผู้สูงอายุ แต่ถ้ามีความเชื่อในประชาธิปไตยและอยากเห็นประเทศไทยมีความเปลี่ยนแปลง ผมคิดว่านี่คือฐายเสียงของพรรคก้าวไกล เพราะตัวผมและพรรคก้าวไกลพร้อมพุ่งชนกับทุกปัญหา ไม่ประนีประนอมต่ออำนาจรัฐและทุนผูกขาดที่กดหัวประชาชน ผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลงจะไม่เกิดขึ้น หากเรายังประนีประนอมกับอำนาจเผด็จการซ่อนรูปและกลุ่มทุนผูกขาด เพราะหากมีการประนีประนอม จนผลประโยชน์ลงตัว การแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนก็จะล่าช้าออกไป หากผมได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชน ผมจะใช้กลไกทางอำนาจที่มีในสภา เข้าไปตรวจสอบรัฐบาลให้ผลประโยชน์ตกถึงมือประชาชาให้ได้มากที่สุด” นายกรุณพล กล่าว

ในช่วงบ่าย นายกรุณพล ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตจตุจักร-หลักสี่ ในนามพรรคก้าวไกล และทีมงาน ยังคงเดินทางไปพบปะกับประชาชนต่อที่ซอยพหลโยธิน 34 จนถึงเวลา 20.00 น. เพื่อประชาสัมพันธ์ และขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม ที่จะถึงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ