X

“กรณ์-อรรถวิชช์” เดินตลาดช่วงเช้า หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9

หัวหน้าและเลขาฯ พรรคกล้า “กรณ์-อรรถวิชช์” เดินตลาดช่วงเช้า แนะรีบนำเข้าเนื้อหมู แก้ปัญหาได้ทันที ย้ำต้องตัดสินใจสัปดาห์นี้ หากช้าราคาอาหารปรุงสำเร็จขึ้นยกแผง มั่นใจเลือกตั้งซ่อมจตุจักร-หลักสี่ หวัง ส.ส. คนแรกในสภาฯ

วันที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 07.30 น. นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ลงพื้นที่พร้อมด้วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. หลักสี่-จตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) เขต 9 กทม. พรรคกล้า ลงพื้นที่ตลาดในซอยวิภาวดี 64 พบปะกับประชาชน พ่อค้า และแม่ค้า โดยบรรยากาศในตลาดเป็นไปอย่างคึกคัก

นายกรณ์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ ได้รับฟังข้อกังวลเกี่ยวกับสินค้าราคาแพงจากประชาชนทุกระดับ ซึ่งการแก้ปัญหาปลายเหตุคงไม่ทันการณ์ จึงฝากแนวทางแก้ปัญหาที่ต้นเหตุสินค้าราคาแพง ที่ต้องดำเนินการทันที คือ การทำให้สินค้าในท้องตลาดราคาลดลงทันที โดยเฉพาะเนื้อหมูที่เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา แก้ไขได้โดยวิธีการนำเข้าเนื้อหมู เพื่อเพิ่มปริมาณเนื้อหมูในท้องตลาด จะส่งผลให้ราคาลดลงได้ทันที ก่อนสินค้าอื่น ๆ จะราคาสูงขึ้นตาม อย่าไปเกรงใจรายใหญ่ โดยขณะนี้ต้นทุนของผู้ประกอบการสูงขึ้น ทำให้ลดราคาได้ยาก จึงต้องมีมาตรการลดต้นทุนผู้ประกอบการ เยียวยาผู้ประกอบการรายย่อย ให้สามารถฟื้นฟูอาชีพได้ในอนาคตต่อไป

ด้านนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เดินตลาดเช้าทุกวัน เรื่องของเงินเฟ้ออาจจะไม่ใช่ปัจจัยเดียว แต่ดูดี ๆ ว่าราคาของสดขึ้น แต่ราคาผักไม่ได้ขึ้นตาม มันไม่ใช่ว่าสินค้าทุกตัวจะขึ้นหมด แต่มันจะขึ้นเฉพาะตัวชี้นำคือหมู จึงต้องกดราคาตัวชี้นำให้อยู่ จึงต้องการนำเข้าทันที อย่าเกรงใจทุนใหญ่ เพราะชะลอการส่งออกไม่ได้แก้ปัญหาได้ทันที ขณะนี้ผักราคายังไม่ขึ้น หมูมันเป็นตัวชี้นำทำให้ราคาสินค้าอื่นมันขึ้นตามไป ถ้าไม่รีบแก้ที่เรื่องหลักก่อน มันจะทำให้เกิดของแพงของจริง ถ้าราคาขึ้นทั้งระบบ สภาวะเงินเฟ้อมาเต็มอัตราศึก

“สัปดาห์นี้มันยังทำได้อยู่ ราคาอาหารปรุงสำเร็จมีทั้ง 60% และ 40% ที่ขึ้นราคาและไม่ขึ้นราคา แต่ถ้าเลยสัปดาห์นี้ไป อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนราคาขายปลีกอาหารปรุงสำเร็จทั้งหมด เรื่องเวลาจึงสำคัญมาก แต่ถ้าเลยสัปดาห์นี้ไปแล้วสัญญาณยังไม่ชัด น่าจะเข้าข่ายอันตรายแล้ว ก็ฝากเตือนรัฐบาล เพราะเรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องใหญ่ และพรรคกล้าก็เกาะติดเรื่องนี้ตลอด” นายอรรถวิชช์ กล่าว

ส่วนแผนการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมจตุจักรหลักสี่ช่วงโค้งสุดท้าย ทางฝั่ง นายกรณ์ กล่าวว่า เรายังคงเดินหน้าพบปะประชาชน พื้นที่จตุจักรหลักสี่ เรามั่นใจคุณภาพของผู้สมัครที่เป็นอดีต ส.ส.ในพื้นที่ รู้จักพื้นที่นี้เป็นอย่างดี และทีมงานของเราก็ครอบคลุมทุกพื้นที่ ไม่มีอะไรหนักใจ พี่น้องในพื้นที่และทั่วกรุงเทพฯ เป็นกำลังใจให้อย่างมาก มั่นใจว่ามีโอกาสสูงที่จะได้รับคะแนนเสียง คาดหวังถึงการมี ส.ส. คนแรกในสภาฯ จากการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

“พื้นที่จตุจักร-หลักสี่ เป็นพื้นที่ที่น่าสนใจ เป็นการเลือกตั้งซ่อมในเมืองหลวงครั้งแรกของพรรคกล้า พรรคกล้ามีการก่อตั้งมาเกือบ 2 ปี ถือเป็นระยะเวลาที่สั้น แต่เราก็มีเวลาได้สะท้อนจุดยืน อธิบายให้ประชาชนรู้ว่าเรามองเรื่องเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องสำคัญ ประชาชนเดือดร้อน ต้องการให้นักการเมืองหันมาสนใจกับเรื่องเศรษฐกิจมากขึ้น เพราะฉะนั้นผมคิดว่า เรามาถูกที่ถูกเวลา พูดตามตรงว่าผมมั่นใจในผู้สมัครของเรา แน่นอนที่สุดเป็นถึงระดับเลขาธิการพรรค เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ รู้ว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต้องการอะไร สามารถเป็นปากเสียงให้ประชาชนในสภาได้ทันที ประสบการณ์มีมาก สามารถทำงานได้ทันที กับเวลาที่เหลืออยู่ในสภาฯ” นายกรณ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคคู่แข่งทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ต่างก็เป็นเจ้าของพื้นที่ นายกรณ์ กล่าวว่า ไม่ขอพูดถึงผู้สมัครท่านอื่น แต่เราเชื่อมั่นในผู้สมัครของพรรคกล้า มั่นใจในคุณภาพของนายอรรถวิชช์ เพราะฉะนั้นเราก็เดินหน้าด้วยความมุ่งมั่น มั่นใจว่าเรามีตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้วให้พี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ นายอรรถวิชช์ ยังเปิดเผยอีกว่า พรรคจะมีการปราศรัยใหญ่วันที่ 28 มกราคม 2565 นี้ ที่การเคหะท่าทราย จะเน้นการปราศรัยเรื่องเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องหลัก หัวใจสำคัญที่สุดคือพรรคกล้าเป็นพรรคเศรษฐกิจ เน้นการเมืองคุณภาพ การเมืองสร้างสรรค์ บริบทนี้จะถูกทดสอบที่กรุงเทพฯ ก็จะทำอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ