X

‘เพื่อไทย’ ลงพื้นที่ ‘เคหะทุ่งสองห้อง’ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9

“สุรชาติ” พรรคเพื่อไทย นำทัพ ส.ส. ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง วอน ส.ส. ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน หยุดทำสภาล่มบ่อย

ที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส. และทีมงานพรรคเพื่อไทย ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียง แนะนำตัวผู้สมัคร โดยนายสุรชาติ ย้ำว่าจะใช้ความทุ่มเท ความเป็นตัวตน และความตั้งใจมามัดใจประชาชน โดยจะทำทุกวันให้เหมือนเป็นวันลงพื้นที่ และอยากจะนำเสนออุดมการณ์และแนวทางของพรรคเพื่อไทยให้ได้มากที่สุด

นายสุรชาติ เชื่อว่าภาพรวมของการเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ ในจังหวัดชุมพรและสงขลา คือภาพสะท้อนการเลือกตั้งซ่อมของเขตหลักสี่-จตุจักร เพราะที่ผ่านมา ในการเลือกตั้งซ่อม พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลได้รับชัยชนะทุกสนาม แต่ครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลง จึงเชื่อว่าเป็นการสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกของประชาชน จากการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดนี้

ส่วนที่ว่าชื่อของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมีผลต่อการเลือกตั้งในพื้นกรุงเทพมหานครหรือไม่นั้น นายสุรชาติ กล่าวว่าต้องให้ประชาชนตัดสินใจ เพราะการเลือกตั้งภาคใต้แข่งขัน 2 พรรคใหญ่ ที่เป็นพรรครัฐบาล แต่ที่เขตหลักสี่ มีพรรคฝ่ายค้านด้วย ซึ่งจะสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกของประชาชนอีกแบบ แต่ตนขอไม่โจมตีใคร ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจในวันที่ 30 มกราคมนี้ และหากรัฐบาลจะอยู่ในอำนาจต่อก็ต้องปรับปรุงแก้ไข เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลไม่ฟังเสียงประชาชน เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งใน กทม. จะเป็นเสียงสะท้อนอย่างดี

สำหรับการซื้อสิทธิขายเสียงนั้นนายสุรชาติ ย้ำว่า สิ่งสำคัญคือประชาชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบกรณีทุจริตให้แจ้งเบาะแสไปยังพรรคการเมือง หรือ กกต. ได้ ซึ่งประชาชนรู้ดีที่สุดว่าใครซื้อสิทธิขายเสียง ส่วนตัวไม่เคยเจาะจงว่าเป็นใคร แต่เรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงมีจริง ต้องเลิกหลอกตัวเอง และในฐานะผู้สมัครไม่ได้ต้องการโจมตีใคร ขอเรียกร้องให้ กกต. หรือสื่อมวลชน ไปถามประชาชนเองว่ามีจริงหรือไม่

สำหรับการกลับมาเปิดประชุมสภาในสัปดาห์นี้ นายสุรชาติ กล่าวว่าตนได้ติดตามและเฝ้ามองการทำงานของสภามาโดยตลอด โดยเฉพาะเรื่องปัญหาสภาล่ม จึงอยากฝากไปถึงผู้แทนฯว่า ในระยะเวลาที่เหลืออยู่อีก 1 ปี อยากให้เป็นที่พึ่งของประชาชน เพราะการทำให้สภาล่มบ่อยครั้งจะทำให้ประชาชนรู้สึกสิ้นหวัง โดยเฉพาะเรื่องการรักษาองค์ประชุม ซึ่งเป็นเรื่องของฝ่ายรัฐบาลที่ต้องรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามี ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่ร่วมลงพื้นที่หาเสียง ประกอบด้วย น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย, นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย, นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม., น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส. อุบลราชธานี, นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ รวมถึงมีอดีต ส.ส.สมุทรปราการ เขต 4 พรรคเพื่อไทย อย่าง นายวรชัย เหมะ ร่วมลงพื้นที่หาเสียงด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ