X

“สนธิรัตน์-อุตตม” เตรียมเปิดตัว “พรรคสร้างอนาคตไทย” 19 ม.ค. นี้

จับตา “สนธิรัตน์-อุตตม” อดีตสมาชิก “4 กุมาร” จับมือกันเปิดตัว “พรรคสร้างอนาคตไทย” 19 ม.ค. 65 นี้ ด้านกรรมการประสานงานพรรค แย้มอาจมี “บิ๊กเซอร์ไพร์ส”

วันนี้ (17 มกราคม 2565) นายวัชระ กรรณิการ์ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เปิดเผยถึงรูปแบบและที่มาที่ไปของกิจกรรมแถลงข่าวและงาน “สร้างอนาคตไทย” ที่จะจัดขึ้นแบบกึ่งปิด เชิญเฉพาะสื่อมวลชนไม่เน้นการเชิญแขกเข้าร่วมงานมากมายนัก เนื่องจากเหตุผลเรื่องการระบาดของโควิด-19 โดยจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 13.30 น.

นายวัชระ ระบุว่า กิจกรรมและงานเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย ดังกล่าว ถูกจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดตัวและประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองของผู้ร่วมอุดมการณ์และผู้ร่วม “สร้างอนาคตไทย” นำทีมโดย ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์ดังกล่าวเป็นบุคคลจากหลากหลายสาขาอาชีพและจากทุกสถานะของสังคม ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ นักบริหาร นักวิชาการ คนรุ่นใหม่ หรือแม้กระทั่งภาคประชาชน

นายวัชระ กล่าวว่า “ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะมีองคาพยพที่ประกอบด้วย คนดี คนเก่ง และคนทำงานจากทุกภาคส่วน ไม่เพ้อฝัน ไม่สุดโต่ง เราคาดหวังว่าพรรคสร้างอนาคตไทย จะเป็นตัวเลือกใหม่และความหวังใหม่ทางการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริงครับ”

“จากการได้เห็นองค์ประกอบของพรรคบางส่วน ผมเชื่อมั่นว่าบุคลากรของพรรคทางด้านเศรษฐกิจ จะเป็นบุคลากรที่ดีและมีความสามารถมากที่สุด เมื่อเทียบกับทีมเศรษฐกิจของพรรคการเมืองอื่น ๆ ซึ่งจะต้องรับมือกับเศรษฐกิจในปัจจุบันและอนาคตที่ว่ากันว่าน่าจะเป็นปัญหาสำคัญที่สุดของประเทศในอีกหลายปีข้างหน้า” กรรมการประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าว

สุดท้ายนายวัชระ ยังได้เปิดเผยว่า “ให้จับตาดูในวันงานแถลงข่าวว่าอาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์สเกิดขึ้นก็ได้”

ส่วน ดร.อุตตม สาวนายน เปิดเผยว่า “งานสำคัญชิ้นแรกของปีของผม คือ การเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ ที่ผมอยากให้เป็นแพลตฟอร์ม สำหรับคนไทยจากทุกภาคส่วน ทุกช่วงอายุ สามารถมาแชร์ความคิด ร่วมหาทางออก ร่วมสร้างอนาคตให้กับประเทศไทย โดยจะมีการจัดแถลงข่าว ในเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนในวันพุธ ที่ 19 มกราคม นี้ ส่วนรายละเอียด หลังจากการแถลงข่าวแล้ว ผมจะมาบอกกล่าวให้ท่านรับทราบต่อไปอีกครั้ง”

ดร.อุตตม ระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เรียนกับทุกคนไปว่า ตนได้สัมผัสถึงความรู้สึกของพวกเราชาวไทย ที่มีความกังวลต่ออนาคตของประเทศ มองไม่เห็นว่าจะเดินไปต่อกันอย่างไร เพราะเรามีปัญหามากมาย หลายปัญหาฝังรากลึกทำร้ายประเทศมานานเกินควรแล้ว และหากเราปล่อยให้ความรู้สึกดังกล่าวเกาะกินใจทุกคนต่อไปเรื่อยๆ วันหนึ่งทุกคนก็จะรู้สึกหมดหวัง เมื่อถึงเวลานั้นประเทศคงไม่สามารถอยู่บนเส้นทางที่เจริญก้าวหน้าต่อไปได้

“ผมเชื่อว่าพวกเราไม่อยากอยู่อย่างไม่มีความหวัง ดังนั้นเราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมาร่วมกันจัดการกับปัญหาที่มีอยู่ เราไม่มีเวลาที่จะไปบอกว่า ใครถูก ใครผิด แต่เราจะต้องไม่ซ้ำเติมปัญหาและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เราจำเป็นต้องรวมพลัง เพื่อทำทุกอย่างให้ประเทศของเราดีขึ้น ผ่านพ้นวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ โรคระบาด หรือสังคมที่อยู่บนความขัดแย้ง เพื่อประเทศไทยก้าวต่อไปได้ สร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลานของเราต่อไป” ดร.อุตตม กล่าว

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กล่าวสั้น ๆ บนเพจ ว่า “ช่วงจังหวะที่หยุดชะงักไปไม่ได้ทำให้การนึกถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชนลดลง แต่เรายิ่งได้คลุกคลีใกล้ชิดกับประชาชน คลุกฝุ่นกับปัญหามากขึ้น และด้วยที่เรามีคนที่มีความรู้ความสามารถมารวมกันร่วมทำงาน มันก็เป็นเหมือนความรับผิดชอบต่อประชาชนที่จะเข้ามาแก้ปัญหา 19 มกรานี้พบกัน และขอชวนทุกคนมาร่วมสร้างอนาคตไทยด้วยกันกับพวกเราครับ”

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายสุพล ฟองงาม และ นายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะลาออกไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ