X

เลือกตั้งซ่อม ส.ส. ชุมพร-สงขลา ‘ปชป.’ กำชัยเหนือ ‘พปชร.’

‘ประชาธิปัตย์’ ชูธงกำชัยเหนือ ‘พลังประชารัฐ’ ในศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา เขต 6 และชุมพร เขต 1 ล่าสุดแต่ละพรรค ทยอยขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้แล้ว

กกต.ชุมพร ประกาศผลไม่เป็นทางการแล้ว ปชป. ได้คะแนนมากสุด

วันที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 22.20 น. เฟซบุ๊ก “กกต.ชุมพร” เปิดเผยว่า นางสาวจันทิมา พันธมนต์ รองผู้อำนวยการฯ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กกต. จังหวัดชุมพร แจ้งสรุปผลการเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่างอย่างไม่เป็นทางการ ดังนี้

โดยวันนี้ มีผู้ลงคะแนนเสียงรวมทั้งสิ้น 97,425 คน (72.44%) จากผู้มีสิทธิทั้งหมด 134,490 คน แบ่งเป็น
– บัตรดี 92,876 คะแนน (95.33%)
– ไม่ประสงค์คะแนน 2,828 คะแนน (2.90%)
– บัตรเสีย 1,721 คะแนน (1.77%)

นางสาวจันทิมา ระบุเพิ่มเติมว่า การแจ้งเหตุที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 สามารถแจ้งได้จนถึงวันที่ 23 มกราคม 2565 ณ สำนักทะเบียนอำเภอ หรือสำนักทะเบียนท้องถิ่นที่ท่านมีชื่ออยู่ โดยยื่นหนังสือฯ ด้วยตนเอง หรือมอบหมายผู้อื่น หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน หรือแจ้งเหตุผ่านระบบออนไลน์ก็ได้ เพื่อมิไห้ถูกจำกัดสิทธิเลือกตั้ง 2 ปี

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ect.go.th หรือ www.ect.go.th/chumphon รวมถึงสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 141 8888 หรือ 0 7750 6150 และสายด่วน 1444

ภาพนายอิสรพงษ์ ประกาศชัยชนะที่บ้านพัก ต.บางหมาก อ.เมืองชุมพร โดยชูมือร่วมกับนายบุญธรรม จุลใส (ผู้ใหญ่เหม็ง) บิดาของ นายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี ที่เพิ่งพ้นสภาพจากการเป็น ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์

 

กกต.สงขลา ประกาศผลไม่เป็นทางการ ผลชี้ ปชป. ก็ได้คะแนนมากสุดเช่นกัน

กกต.สงขลา เผยผลคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา อย่างไม่เป็นทางการ ดังนี้

โดยวันนี้ มีผู้ลงคะแนนเสียงรวมทั้งสิ้น 96,882 คน (75.41%) จากผู้มีสิทธิทั้งหมด 128,475 คน แบ่งเป็น
– บัตรดี 93,007 คะแนน (96.00%)
– ไม่ประสงค์คะแนน 1,940 คะแนน (2.00%)
– บัตรเสีย 1,935 คะแนน (2.00%)

ภาพนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชูมือประกาศชัยชนะให้กับ นางสาวสุภาพร กำเนิดผล (น้ำหอม) ผู้ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ 

 

‘กรณ์’ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สนับสนุนพรรคกล้า พร้อมสู้ต่อที่สนามกรุงเทพฯ

เวลา 22.20 น. หลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อมทั้งใน จ.ชุมพร และ จ.สงขลา อย่างไม่เป็นทางการ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความลง เฟซบุ๊กเพจส่วนตัว โดยระบุว่า พรรคกล้าขอขอบคุณสำหรับทุกคะแนนเสียงที่สงขลาและชุมพร ผู้สมัครทั้งสองคน คือ พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ และ นายพงศธร สุวรรณรักษา เป็นคนรุ่นใหม่ ลงสนามครั้งแรก ได้ประสบการณ์ไปมาก และได้กำลังใจจากทุกคะแนนที่ได้รับ

“ตลอดการเดินทางของการเลือกตั้งซ่อม เรามีความสุข ทีมมีพลัง ประชาชนมีความหวัง และรับรู้ได้ถึงแนวทางการทำงานของพวกเราที่ได้ถูกสื่อสารออกไป การเมืองคุณภาพ-การเมืองสร้างสรรค์ จะต้องเกิดขึ้นได้ในเมืองไทย ผู้สมัครของเราทั้งสองคนทำงานทุ่มเทในพื้นที่ และพร้อมสู้ต่อไปเพื่อการเมืองที่ดีขึ้นในชุมพร และสงขลา เวลาจะเครื่องพิสูจน์คนของเรา” นายกรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังระบุถึงการเลือกตั้งซ่อม 30 มกราคม 2565 ที่กรุงเทพฯ (เขตจตุจักร-หลักสี่) ว่า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคฯ ลงพื้นที่ทำงานมา 17 ปี มีความพร้อมทั้งงานพื้นที่และงานสภา ตนจึงมั่นใจว่าเราจะได้ ส.ส. พรรคคนแรกจากการเลือกตั้งครั้งนี้

 

ผู้สมัครจาก พปชร. แสดงความยินดีกับว่าที่ ส.ส. ปชป.

เวลา 21.45 น. นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ (โบ๊ต) ผู้รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา เขต 6 หมายเลข 3 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “ขอขอบคุณทุก ๆ คะแนนเสียงที่ให้มานะครับ และหวังว่าจะมีโอกาสเจอกันใหม่ในอนาคต ขอแสดงความยินดีกับพี่น้ำหอม เบอร์ 1 อย่างยิ่งครับ”

ต่อมา เวลา 23.38 น. นางสาวสุภาพร กำเนิดผล (น้ำหอม) ผู้รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา เขต 6 หมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “พรรคประชาธิปัตย์ และน้องน้ำหอม ขอขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงที่พ่อแม่พี่น้องทุกท่านมอบให้ และ ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจ”

“ขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ ส.ส. สตรีคนแรกของจังหวัดสงขลา น้ำหอมจะยืนเคียงคู่ อยู่เคียงข้างพ่อแม่พี่น้องตลอดไป ยืนยันคำสัญญา” นางสาวสุภาพร กล่าว

 

หัวหน้า ปชป. ขอขอบคุณทุกคะแนนและกำลังใจ ที่หลั่งไหลเข้ามา

เวลา 20.42 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และรัญมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจส่วนตัว โดยกล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนที่ชาวชุมพร เขต 1 และชาวสงขลา เขต 6 มอบให้กับ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ และ นางสาวสุภาพร กำเนิดผล และขอขอบคุณทุกกำลังใจจากผู้สนับสนุนที่หลั่งไหลมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยความซาบซึ้งใจยิ่ง

“ในฐานะหัวหน้าพรรค ผมขอยืนยันว่าพรรคจะตั้งใจ ทุ่มเท ทำงานหนัก เพื่อชาวชุมพร ชาวสงขลา พี่น้องชาวใต้และพี่น้องคนไทยทั่วประเทศด้วยอุดมการณ์ จนสุดกำลังความสามารถต่อไป ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจครับ” นายจุรินทร์ กล่าว

เวลา 21.17 น. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ผลการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร และเขตเลือกตั้ง 6 จังหวัดสงขลา หลังจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ดำเนินการนับคะแนนทันที ซึ่งผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ออกมาดังนี้

  • นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นำมาเป็นอันดับ 1
  • นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นำมาเป็นอันดับ 1

“กราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียง จากพี่น้องประชาชนทั้งสองเขตเลือกตั้งในจังหวัดชุมพรและจังหวัดสงขลาที่ให้ความไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์โดยการเลือกผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสองคน” นายราเมศ กล่าว

 

‘ก้าวไกล’ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ยืนยัน ส.ส. บัญชีรายชื่อคนใต้ จะทำหน้าที่ให้เต็มที่

เวลา 18.55 น. นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า “ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้แก่พวกเรา ก้าวไกล ในการเลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1 และ เลือกตั้งซ่อมสงขลา เขต 6 แม้วันนี้เรายังไม่อาจปักธง ส.ส. เขตคนแรกในภาคใต้ แต่ ส.ส. บัญชีรายชื่อคนใต้ทั้ง 3 คน และพวกเรา ส.ส. ทั้งหมดจะทำหน้าที่เต็มที่ให้กับภาคใต้เสมอไปครับ”

ต่อมา เวลา 20.48 น. นายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ชุมพร หมายเลข 2 พรรคก้าวไกล ระบุผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ ธิวัชร์ ดำแก้ว และพรรคก้าวไกล ผมเคารพการตัดสินใจของประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุด หลังจากนี้เรามาร่วมกันปักธงความคิด เดินหน้าต่อไป ก้าวไกลไปด้วยกันนะครับ”

จากนั้นในเวลา 23.33 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า “ลุยต่อที่หลักสี่และจตุจักร ไม่ได้หวั่นไหวกับความพ่ายแพ้ แต่กลับเข้มแข็งกว่าเดิม ขอปลุกใจทุกคนให้ลุยต่อ ผมเลือกที่จะยอมรับ เรียนรู้ และสนุกไปกับมัน ในขณะเดียวกัน เราจะทบทวน ปรับตัว ปรับกระบวนทัศน์เพื่อการพัฒนายิ่งๆขึ้นของพรรคเรา

“ที่สำคัญที่สุด ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้เรา สัญญาว่าสู้ต่อไปด้วยกันกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ แน่นอนครับ” นายพิธา กล่าว

 

‘ไทยศรีวิไลย์’ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงบริสุทธิ์ ยืนยันสู้ต่อเพื่อประชาชน

เวลา 21.59 น. พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ผ่านเพจของพรรค โดยกล่าวสั้น ๆ ว่า “ขอบคุณพี่น้องประชาชน เขต 1 อ.สวี อ.เมือง จ.ชุมพร ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ทุกคะแนนเสียงอันบริสุทธิ์ เป็นกำลังใจในการทำงานของพรรคไทยศรีวิไลย์ จะเดินหน้าสู้ต่อไปเพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ ให้พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ