X

ปชป. อัด ‘รัฐ’ หยุดใช้อำนาจ “เอื้อ” เลือกตั้งซ่อม

‘ราเมศ’ โฆษก ปชป. อัดบางพรรคแทรกแซงเจ้าหน้าที่รัฐ ย้ำหยุดใช้อำนาจรัฐเพื่อเอื้อการเลือกตั้งซ่อม ชี้การใช้ “ชาติตระกูล-ความร่ำรวย” มาพูด เสมือนการดูถูกประชาชน 

วันที่ 13 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง ได้กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในเขต เลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร และเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลา ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมในทั้งสองเขต ในพื้นที่ผู้สมัครจะเน้นการเดินพบปะประชาชน ควบคู่กับการจัดเวทีปราศรัย ซึ่งจะมีเวทีปราศรัยในวันที่ 14 มกราคม 2565 พร้อมกันทั้งสองเขต จะมีแกนนำพรรคไปร่วม เช่นเวทีที่ จ.ชุมพร จะมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรัฐมนตรี ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย ทั้งสองเวทีก็ต้องถือว่าเป็นเวทีใหญ่ปิดท้าย

นายราเมศ เผยว่า พรรคการเมืองบางพรรคยังใช้อำนาจในการแทรกแซงเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่ เพื่อบังคับข่มขู่ทั้งตัวเจ้าหน้าที่รัฐและครอบครัวให้มีการเลือกผู้สมัครของพรรคตน ทั้งสองเขตกำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีที่มี ส.ส.ซึ่งเป็น กรรมการบริหารพรรคขึ้นปราศรัยที่ จ.สงขลา แล้วมีการปราศรัยในลักษณะสัญญาว่าจะให้ ชัดเจน ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 73 ที่ห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใด จูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนน ด้วยวิธีการ สัญญาว่าจะให้ เพราะมีการพูดชัดว่าหากเลือกผู้สมัครในวันข้างหน้าจะมีการดูแลประชาชนในเรื่องเงินทองเพราะมีเงิน เรื่องนี้ กกต สามารถสอบสวนได้ทันทีเพราะมีข่าวปรากฏอยู่ทั่วไป และวินิจฉัยไม่ยากเพราะผิดกฎหมายชัดเจน หากไม่ผิดนั่นแสดงว่าต่อไปก็สามารถพูดจาในลักษณะว่าจะให้เงินในวันข้างหน้าได้เพื่อจูงใจผู้มีสิทธิ์ ก็ต้องฝากความหวัง ไว้กับ กกต การได้มาซึ่งประชาธิปไตยสุจริตทุกคนต้องช่วยกัน

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ที่มีคนปราศรัยว่าให้เลือกชาติตระกูลดีและมีเงิน ต้องยอมรับว่าประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา มีความรู้สึกกับเรื่องนี้มาก การใช้เรื่องชาติตระกูลและความร่ำรวยมาพูดเสมือนเป็นการดูถูกประชาชน แบ่งชนชั้น นี่คือความปวดใจของประชาชน ถ้าเป็นแบบนั้น เชื่อว่าลูกชาวบ้านอย่างนายชวน หลีกภัย ไม่มีทางได้เป็น ส.ส.ไม่มีทางได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนรวยที่บอกว่าเข้ามาจะไม่โกง มีมากมายที่เข้ามาแล้วโกงสุดท้ายแม้แผ่นดินก็ไม่มีอยู่ พรรคมีความมั่นใจในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา รวมถึงเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ช่วงสุดท้ายของการรณรงค์หาเสียงบุคลากรของพรรคลุยเต็มที่จนถึงเวลา 18.00 น ของ วันที่ 15 มกราคม 2565

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ