X

ปชป.ยันไม่ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตพรรครัฐบาล ถูกตัดสิทธิ์

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ‘นิพนธ์’ ยืนยันพรรคฯ มี “มาตรฐานทางมารยาท” ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกซ่อมในพื้นที่ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลถูกตัดสิทธิ์ มั่นใจผู้สมัคร ปชป. จะชนะเลือกตั้งใน จ.ชุมพร และ จ.สงขลา

วันที่ 10 มกราคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมช่วย นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสงขลา ว่ากว่า 76 ปีที่พรรคประชาธิปัตย์ ดำรงความเป็นสถาบันทางการเมือง ที่ยึดถืออุดมการณ์ สะสมความรู้ ความคิด ประสบการณ์ รวมทั้งมารยาททางการเมือง เพื่อให้พรรคเป็นหลักที่พึงหวังของประเทศชาติและประชาชน

นายนิพนธ์ เผยต่อว่า การเลือกตั้งช่อมครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแทน นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ และจากการที่ได้ลงพื้นที่หลายจุด พบว่าพี่น้องชาวสงขลายังให้ความไว้วางใจผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาว อ.สะเดา ช่วยกันเลือกนางสาวสุภาพร ซึ่งเป็นตัวแทนของพรรคที่จะมาทำหน้าที่แทนนายถาวร

เมื่อถูกถามถึงเรื่องการส่งผู้สมัครของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลลงแข่งขันครั้งนี้ ทางด้านนายนิพนธ์ เปิดเผยว่า ไม่ทราบว่าพรรคการเมืองอื่นคิดอย่างไร แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ เรายึดถือมารยาททางการเมือง ที่จะไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง ในพื้นที่ที่ของ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล ด้วยกันที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง อย่างเช่นกรณีเขตหลักสี่ ซึ่งเราก็ไม่ส่งผู้สมัครของพรรคลงแข่งขัน

“ส่วนพรรคการเมืองอื่นจะคิดหรือตัดสินใจอย่างไรถือเป็นสิทธิ์ของเขา แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังคงรักษามารยาทนี้ต่อไป ไม่ว่าเพื่อนร่วมรัฐบาลพรรคไหนต้องหมดสภาพการเป็นสมาชิก หากร่วมรัฐบาลด้วยกัน เราไม่ส่งลงแข่งขัน วันไหนที่ประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มารยาททางการเมืองที่เคยเป็นบรรทัดฐาน เราจะปฎิบัติต่อไป” นายนิพนธ์ กล่าว

โดยในช่วงเช้า 09.00 น. ที่ผ่านมา นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ ได้ลงเดินขอคะแนนนเสียงในตลาดสดเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งประชาชนให้การต้อนรับตลอดการหาเสียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ