X

“กรุณพล-พิธา” ก้าวไกล ตบเท้าจับเบอร์เลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 วันแรก

บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่-จตุจักร คึกคัก “กรุณพล-พิธา” พรรคก้าวไกล ตบเท้าจับเบอร์วันแรก ด้านกลุ่มผู้สนับสนุนร่วมให้กำลังใจ

วันนี้ (6 มกราคม 2565) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส.กรุงเทพมหานคร ของพรรคไม่ว่าจะเป็น นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์, นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร, นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ และ “เพชร – กรุณพล เทียนสุวรรณ ไปนั่งรถสองแถงไปยังสำนักงานเขตหลักสี่ เพื่อสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้สมัคร ส.ส. ในนามของพรรค

โดยนายพิธา ระบุว่า ทั้งว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรค หรือไม่ว่าจะเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ซึ่งทางพรรคจะมีการเปิดตัวในวันที่ 23 มกราคม 2564 นี้ ทุกคนจะมาช่วยนายกรุณพล หาเสียง เพื่อให้นายกรุณพล ไปเป็นอีกหนึ่งตัวแทนของประชาชนในสภาให้ได้

“สำหรับพื้นที่อย่าง กทม. มีอำนาจทับซ้อนกันอยู่ 3 ชั้น คือ ส.ส.ซึ่งในขณะนี้มีอยู่ทั้งหมด 30 คน, ส.ก.จำนวน 50 คน และผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ที่จะมีการเลือกตั้งในอนาคต คนกรุงเทพฯ อยู่กับสิ่งเดิมๆ มานาน รอคอยความเปลี่ยนแปลงมานาน และการจะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้นั้น ทั้ง 3 อำนาจนี้ต้องทำงานเป็นทีม ไร้รอยต่อ ซึ่งพรรคก้าวไกลเรามีความพร้อมเต็มที่” พิธา กล่าว

“สำหรับชาวหลักสี่กับจตุจักร ผมเชื่อว่า เพชร กรุณพล จะเป็นความเปลี่ยนแปลงที่พ่อแม่พี่น้องรอคอยมานานแสนนาน เขาพร้อมที่จะทำงานในพื้นที่ เขารู้จักพื้นที่นี้เป็นอย่างดี เรียนจบจากพื้นที่นี้คือมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำธุรกิจ SME มีร้านอาหารก็อยู่ในพื้นที่นี้ และนอกจากนี้ความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ที่ร่ำเรียนมาก็ทำให้เขาพร้อมที่จะเข้าไปทำงานในสภา ทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้งบประมาณซึ่งเป็นเงินภาษีของพี่น้องประชาชน ให้ถูกใช้อย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์” พิธา กล่าว

ภาพจากเพจ สำนักข่าวราษฎร

ขณะที่ นายกรุณพล พูดถึงสิ่งเร่งด่วนซึ่งจะต้องดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวหลักสี่และจตุจักรว่า สถานการณ์ขณะนี้โอไมครอนกำลังระบาด ดังนั้น สิ่งที่ต้องจัดการอย่างเร่งด่วนก็คือการจัดหาวัคซีนเพื่อฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่หนาแน่นปานกลาง และโดยเฉพาะผู้สูงอายุซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก และรวมถึงต้องจัดหาวัคซีนให้กับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนยังไม่ครบโดสด้วยเช่นกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความมั่นใจแค่ไหนกับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพชร กรุณพล ระบุว่า มั่นใจเต็มร้อยตั้งแต่ก่อนลงสมัคร ยิ่งเมื่อได้ไปในพื้นที่ ได้เจอปัญหาที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนประสบอยู่ ก็คิดว่าพรรคก้าวไกลมีนโยบายที่จะช่วยทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนดีขึ้นได้ โดยเฉพาะปัญหาในพื้นที่อย่างปัญหาที่อยู่อาศัย เรื่องผู้สูงอายุ เรื่องรายได้ซึ่งไม่พอกับรายจ่ายซึ่งเป็นกันทั้งประเทศ ตรงนี้ได้นำเอานโยบายของพรรคก้าวไกลไปบอกเล่า ก็พบว่าทุกคนให้การต้อนรับดีมาก

“คนส่วนใหญ่มักจะใช้คำว่าเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ แต่จริงๆ แล้ว ผมอยากย้ำว่ายังมีเขตจตุจักรอีก 3 แขวงรวมอยู่ด้วย นั่นก็คือแขวงลาดยาว แขวงเสนานิคม และแขวงจันทรเกษม ซึ่งมีประชาชนอยู่อีกเป็นจำนวนมาก หลายคนยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 30 มกราคม นี้ ดังนั้น อยากฝากไปถึงพี่น้องชาวหลักสี่และจตุจักรทั้ง 3 แขวง ให้ออกมาเลือกตั้งผู้แทนของคุณให้มากๆ เลือกคนที่จะมาขับเคลื่อนนโยบายในท้องถิ่น และนำนโยบายในท้องถิ่นไปแก้ปัญหาระดับชาติให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน” เพชร กรุณพล กล่าว

หลังเดินออกมาจากสำนักงานเขตหลักสี่ พร้อมกับเสียงกองเชียร์ตะโกนต้องรับดังกระหึ่ม ว่า “เพชร กรุณพล เบอร์ 6” และ “พรรคก้าวไกล เบอร์ 6” ดังสลับกันไปเป็นระยะ ๆ

นอกจากนี้ นายพิธา ระบุเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเยอะๆ อย่าให้น้อยกว่าคราวที่แล้วซึ่งพื้นที่นี้้มีผู้มาใช้สิทธิ์สูงถึง 75% ขณะที่ค่าเฉลี่ยทั้งกรุงเทพฯ อยู่ที่ 72% เพื่อให้สะท้อนถึงเลือดความเป็นนักประชาธิปไตยของพี่น้องชาวหลักสี่และจตุจัก ที่เห็นความสำคัญในสิทธิ์เสียงของตัวเอง

หลังการสมัครรับเลือกตั้งเสร็จสิ้น นายพิธา, นายกรุณพล พร้อมด้วย ส.ส.กรุงเทพฯ และทีมงาน ขึ้นรถแห่ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ ประชาชนที่พบเห็นต่างโบกไม้โบกมือให้กำลังใจ บ้างมือเป็นสัญลักษณ์เบอร์ 6 ให้การต้อนรับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ