X

เกิดเหตุระเบิดในยะลาหลายจุด ส่งท้ายปี 64

เกิดเหตุระเบิดนอกเขตเทศบาลนครยะลา ส่งท้ายปีเก่า 2564 ทำให้ไฟฟ้าในยะลาดับหลายจุด ล่าสุดไฟบางพื้นที่กลับมาแล้ว ตร. เผยเหตุระเบิดเกิดขึ้นทั้งหมด 5 จุด

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 20.52 น. โดยประมาณ มีรายงานเข้ามาระบุว่า สถานีตำรวจภูธร (สภ.) เมืองยะลา ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนและชื่อผู้ก่อเหตุ ได้ลอบวางระเบิดในพื้นที่บริเวณเสาไฟฟ้าบริเวณหัวสะพานท่าสาป (ขาออก) ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ต่อมามีรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดบริเวณพื้นที่ บ.พงยือไร ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา อีก 1 จุด โดยเหตุดังกล่าว ทำให้กระแสไฟฟ้าในเขตเทศบาลนครยะลา ดับนานเกือบ 10 นาที ขณะนี้มีรายงานว่ากระแสไฟฟ้าเข้าสู่สภาวะปกติแล้วในบางพื้นที่

อย่างไรก็ดีมีรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากเกิดเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของ อ.เมืองยะลา แล้ว ยังมีเหตุระเบิดใน ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา อีกหลายจุดเช่นกัน ทำให้เกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่

ต่อมาในเวลา 23.53 น. กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ขอเรียนชี้แจงถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายจุดใน จ.ยะลา เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.10 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ซึ่งการระเบิดนั้นเกิดขึ้นทั้งหมด 5 จุด คือ ในพื้นที่ อ.บันนังสะตา 3 จุด และในพื้นที่ เมืองยะลา 2 จุด โดยเป็นการระเบิดเสาไฟฟ้าเป็นเหตุทำให้ไฟฟ้าดับและระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยเพิ่มว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยได้กำชับสั่งการให้ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เร่งทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่ ซึ่งในการสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นมูลเหตุจูงใจใด ๆ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเน้นที่ความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก

“จึงขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ หากพบเบาะแสใด ๆ สามารถแจ้ง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวปิดท้าย

ที่มา (1) (2) (3) (4) (5)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ