X

ธ.ยูโอบี ประเทศไทย เปิดให้ พนง. “ทำงานจากที่ใดก็ได้” สูงสุด 2 วัน/สัปดาห์

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ออกนโยบายให้พนักงานกว่า 2,000 คน ทำงานจากที่ใดก็ได้ (Remote Work) สูงสุด 2 วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้พนักงานรักษาสมดุลระหว่าง “การทำงานที่ดี” และ “สุขภาวะจิตที่ดี” มีผลตั้งแต่เดือนมกราคม 2565

วันนี้ (20 ธันวาคม 2564) นางสาวศศิวิมล อารยวัฒนาพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรัพยากรบุคคล ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “นิยามของคำว่าสถานที่ทำงานเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลายๆ องค์กรเริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบที่ทำงานจากเดิม เป็นแบบที่เปิดโอกาสให้พนักงานทำงานจากที่ใดก็ได้ เมื่อเศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัวและสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น เราจึงเดินหน้าปรับรูปแบบการทำงานสู่วิถีการทำงานยุคใหม่ เพื่อให้เพื่อนพนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุข ไม่ว่าจะในที่ทำงานหรือจากที่บ้านก็ตาม”

ธนาคารยูโอบี เปิดเผยต่อว่า ทางธนาคารให้ความสำคัญต่อการดูแลซึ่งกันและกัน โดยมุ่งสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ช่วยให้พนักงานสามารถบาลานซ์เรื่องงานกับชีวิตส่วนตัวเข้าด้วยกัน เราเชื่อว่าเมื่อคนมีความสุขย่อมสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพและยิ่งมีส่วนร่วมต่อองค์กรมากขึ้น นี่คือเหตุผลที่เรานำรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดมาใช้ คือการผสมผสานระหว่างการทำงานจากที่ไหนก็ได้ (Remote Work) และการทำงานที่สำนักงาน

 

“เราเชื่อว่าการทำงานแบบ Remote Work อย่างน้อย 2 วันต่อสัปดาห์ จะช่วยให้พนักงานยังคงความรู้สึกผูกพันกับเพื่อนร่วมงานและต่อองค์กร ในขณะเดียวกันก็สามารถบริหารจัดการงานของตนเองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ” นางสาวศศิวิมล กล่าว

 

ธนาคารยูโอบี ระบุว่านโยบายการทำงานแบบ Remote Work นี้ออกมาเพื่อตอบรับความคาดหวังทางสังคมที่กำลังเปลี่ยนไป โดยรายงาน UOB ASEAN Consumer Sentiment Study ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมา ระบุว่า พนักงานในประเทศไทยมากกว่าร้อยละ 80% ต้องการให้องค์กรปรับรูปแบบการทำงานให้ยืดหยุ่นมากขึ้น หลังเกิดการระบาดของโควิด-19

นอกเหนือจากนโยบายการทำงานแบบ Remote Work นี้ ธนาคารยูโอบีระบุว่า จะให้ความยืดหยุ่นและอิสระแก่พนักงาน ด้วยแผนทางเลือก Flexi-2 ซึ่งอนุญาตให้พนักงานทุกคนสามารถลางานได้ 2 ชั่วโมงต่อเดือน ระหว่างวันทำงานเพื่อไปจัดการกับเรื่องส่วนตัวได้ ขณะเดียวกัน ยังเปิดให้พนักงานบางตำแหน่ง สามารถเลือกเวลาเริ่มทำงานระหว่าง 07:30 น. ถึง 10:00 น. เพื่อให้อิสระในการจัดการตารางการทำงานของตนเองอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ