X

‘ก้าวไกล’ ยืนยัน ส่งคนร่วมชิงตำแหน่ง “ผู้ว่าฯ กทม.” แน่นอน

หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศกร้าวจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรคที่ไม่คิดซบ “เผด็จการ-ทุนผูกขาด” ยอมรับพรรคยังทำงานหนักไม่พอ สัญญาจะทำงานให้หนักกว่าเดิม พร้อมขอแรงสนับสนุนผ่านบัตรเลือกตั้งในปีหน้า เพื่อให้มีสมาชิกรัฐสภามากพอที่จะเปลี่ยนไทยให้เป็นประเทศของประชาชนอย่างแท้จริง

วันนี้ (20 ธันวาคม 2564) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยสารสวัสดีปีใหม่ผ่านคลิป “2565: ปีแห่งความหวังและโอกาสเปลี่ยนประเทศผ่านการเลือกตั้ง” บน Facebook และ YouTube ของพรรค โดยระบุว่า พรรคก้าวไกลยังคงมุ่งมั่นทำงานหนักเพื่อเป็นปากเสียงให้กับผู้ถูกกดขี่ ผู้ถูกละเลยจากรัฐ และผู้เข้าไม่ถึงโอกาส ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล รู้สึกภาคภูมิใจไม่ได้กับผลการทำงานของ ส.ส.ทุกคน โดยยอมรับว่าทางพรรคยังทำงานหนักไม่พอ ทั้งในด้านการสื่อสาร การทำงานในรัฐสภา และการโน้มน้าวให้เพื่อนสมาชิกรัฐสภาส่วนใหญ่เห็นร่วมกันกับทางพรรคได้

ต่อมาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้กล่าวขอโทษพี่น้องประชาชน โดยสัญญาว่าปีหน้าพรรคจะทุ่มเททำงานให้หนักกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อให้ “มีเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนและสมาชิกรัฐสภามากพอที่จะเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นประเทศของประชาชนอย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ นายพิธา ยังได้ประกาศว่าพร้อมส่งตัวแทนลงสมัครในทุกสนามการเลือกตั้ง ซึ่งรวมไปถึงการส่งคนลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยหัวหน้าพรรคมองว่า ทางพรรคจะส่งผู้สมัครที่ดีที่สุดเข้าไปเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานคร โดยคนที่ส่งทางพรรคส่งนั้นจะมีอุดมการณ์ตรงกับพรรค รวมถึงเชื่อใจได้ว่าไม่มีวันยืนตรงข้ามกับประชาชนและแนวทางประชาธิปไตย

“เพราะผู้สมัครทั้งหมดที่มีอยู่ในขณะนี้ ไม่มีใครเป็นตัวแทนของความฝันและอุดมการณ์ของเราได้อย่างสนิทใจ เราต้องการเห็นผู้แทนของประชาชนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองตรงกันกับเรา ที่จะต่อสู้เพื่อรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย ต่อสู้เพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยไม่โอนอ่อนให้กับเหล่านายทุน ขุนศึก ศักดินา ใดๆ” นายพิธา กล่าว

 

หัวหน้าพรรคก้าวไกล ย้ำว่า ผู้ว่าฯ กทม. ที่เป็นตัวแทนของประชาชน จะตัดสินใจเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน และจะยืนเคียงข้างประชาชนในห้วงยามคับขัน ไม่หนีหายไปหรือ “หันไปซบแทบเท้าอำนาจที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน”

“ในวาระปีใหม่ 2565 ผมในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ขอใช้โอกาสนี้ ขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนที่มีความฝันและอุดมการณ์ร่วมกันกับเรา ช่วยกันทำให้ปีหน้าเป็นปีแห่งการสร้างความเปลี่ยนแปลงผ่านบัตรเลือกตั้ง ส่งนักการเมืองที่มีเจ้านายคือประชาชนเข้าสู่ตำแหน่งบริหาร เสียงของทุกท่านจะสร้างอนาคตใหม่ที่ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศอย่างแท้จริง ขอให้ปีหน้าฟ้าใหม่ เป็นปีประกาศชัยของเรา ประชาชน” นายพิธา กล่าวปิดท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ