X

“ผู้ท้าชิง” ล้มช้าง “ทีมบ้านใหญ่อัศวเหม” ในศึก อบต.คลองด่าน สำเร็จ

สมุทรปราการ – ทีมบ้านใหญ่อัศวเหม พ่ายศึกเลือกตั้ง อบต.คลองด่าน ให้กับผู้ท้าชิงผู้ชูสโลแกน “เปลี่ยนคน ตำบลเปลี่ยนแปลง” พบทั้งสองคนคะแนนห่างกันอยู่ 1,444 คะแนน

สรุปผลอย่างไม่เป็นการ หลังสิ้นสุดการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบต. หมายเลข 1 คือ นายสัมฤทธิ์ จันทร แม้จะไม่ใช่หน้าใหม่เสียทีเดียว เพราะเคยเป็นทั้งสมาชิก อบต., รองประธานสภา อบต. และรองนายก อบต. มาแล้ว แต่ขอนำทัพภายใต้ชื่อ “กลุ่มเรารักคลองด่าน” มาพร้อมสโลแกน “เปลี่ยนคน ตำบลเปลี่ยนแปลง”

ขณะที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบต. หมายเลข 2 คือ นายอรัญ อยู่คง อดีตรองนายก อบต.คลองด่าน ทีมงานจากบ้านใหญ่ตระกูลอัศวเหมที่หวังร่วมศึกเลือกตั้งท้องถิ่นรอบนี้ โดย นายอรัญ ลงสนามเลือกตั้งภายใต้ชื่อกลุ่ม “คลองด่านก้าวหน้า” ภายใต้สโลแกน “ตลองด่านก้าวหน้าไปด้วยกัน”

ผลปรากฎว่า คะแนนอย่างไม่เป็นทางการของผู้สมัครนายก อบต.คลองด่าน ออกเป็นดังนี้ หมายเลข 1 นายสัมฤทธิ์ ได้ไป 5,398 คะแนน ส่วนหมายเลข 2 นายอรัญ ได้ไป 3,954 คะแนน โดยทั้งผู้สมัครทั้ง 2 คนมีคะแนนห่างกันอยู่ 1,444 คะแนน

ส่วนผู้สมัครสมาชิก อบต.คลองด่าน ที่มีทั้งหมด 13 เขต นั้น หมายเลข 1 ได้ไปทั้งสิ้น 8 เขต, ผู้สมัครสมาชิก อบต.คลองด่าน หมายเลข 2 ได้ไปทั้งสิ้น 5 เขต โดยในการเลือกตั้ง อบต.คลองด่าน ครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวม 13,599 คน ขณะที่มีผู้มาใช้สิทธิ์รวม 9,352 คน คิดเป็น 68%

ส่วนนายอรัญ อยู่คง กล่าวผ่านเพจคลองด่านก้าวหน้า ว่า “ทีมงานคลองด่านก้าวหน้า นำโดย นาย อรัญ อยู่คง และทีมงานผู้สมัครทุกท่าน กราบขอขอบคุณ ทุกคะแนนเสียง ที่พ่อแม่พี่น้องทุกท่านในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลคลองด่านมอบให้กับทีมงานและออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้ง เลือกผู้นำชุมชนของพวกเรา เพื่อการเปลี่ยนแปลง และขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองด่าน นายสัมฤทธิ์ จันทร และสมาชิกทุกท่าน ที่ได้รับเลือก และเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่ไม่ได้รับเลือก ด้วยนะครับ”

“มองการเมือง ให้เหมือนเกมกีฬา มีแพ้มีชนะ มีอภัย เมื่อจบเกมส์แล้วมิตรภาพยังเหมือนเดิม ทีมงานคลองด่านก้าวหน้า พวกเราทำเต็มที่ กราบขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกท่านเป็นอย่างสูงที่ให้การสนับสนุนและต้อนรับ ทีมงานเป็นอย่างดีเสมอมา” นายอรัญ กล่าว

โดยนายอรัญ กล่าวปิดท้ายว่า “ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนมอบให้ผม หวังว่าโอกาสหน้าเราจะกลับมาพบกันอีกครั้ง ขอบคุณมากครับ”

ต่อมาวันที่ 2 ธันวาคม 2564 นายสัมฤทธิ์ ว่าที่นายก อบต.คลองด่าน และผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองด่าน ในนามทีมงานเรารักคลองด่าน ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “เรารักคลองด่าน” โดยกล่าวว่า “ขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีจิต ทั้งญาติมิตรเพื่อนพ้องและน้องพี่ ทุกคะแนนที่เทใจให้ครั้งนี้ ด้วยความดีความรักความศรัทธา ผมสัมฤทธิ์ จันทร ขอวอนไหว้ซึ้งน้ำใจในครั้งนี้เป็นนักหนา หากท่านมีสิ่งใดขอปวารณา จะยินดีรับมาดำเนินการ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ