X

‘ธีรภัทร์’ แจ้งลาออกจากที่ปรึกษาศูนย์วิจัยฯ มสธ. หลังมีโพลหนุน ‘จุรินทร์’ เป็นนายกฯ

‘ธีรภัทร์’ แจ้งลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและพัฒนาการสื่อสารการเมืองและสังคม มสธ. ชี้เพื่อรักษาจุดยืนของความสุจริตและความเที่ยงตรงทางวิชาการ หลังมีโพลหนุน ‘จุรินทร์’ เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเรียนถึง นายวิทยาธร ท่อแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการสื่อสารการเมืองและสังคม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) เนื้อหาใจความมีดังนี้

อันสืบเนื่องมาจาก การจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับ “ประชาชนในกรุงเทพมหานครต้องการผู้นำที่มีคุณลักษณะแบบใดเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และคุณลักษณะพรรคการเมืองแบบใดที่ผู้นำสังกัดหรือได้รับการเสนอชื่อเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป”

“ผมขออนุญาตลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาของศูนย์วิจัยและพัฒนาการสื่อสารการเมืองและสังคม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นับตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป” ศ.ดร.ธีรภัทร์ กล่าว

โดย ศ.ดร.ธีรภัทร์ ระบุเพิ่มเติมว่า การลาออกครั้งนี้ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรที่เคยอยู่มานานถึง 36 ปี คือ “มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช” และเพื่อรักษาจุดยืนของความสุจริตและความเที่ยงตรงทางวิชาการที่ยึดมั่นมาโดยตลอด โดยหลังจากนี้จะจัดส่งหนังสือลาออกตัวจริง ไปยังสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มสธ. ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ