X

กทม. ยืนยัน แม้ปรับปรุงคลองช่องนนทรี แต่ยังรักษาต้นไม้เดิมไว้ เตรียมปลูกเพิ่มในอนาคต

กรุงเทพฯ – “พงศกร ขวัญเมือง” เผยโครงการพัฒนาคลองช่องนนทรี ทำขึ้นเพื่อสร้างพื้นที่ทำกิจกรรม-สวนสาธารณะ ยืนยันมีระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดินแยกจากน้ำในคลอง พร้อมยืนยันยังรักษาต้นไม้เดิมที่เคยมีอยู่ไว้อย่างดี และในอนาคตจะปลูกเพิ่มอีกกว่า 5,000 ต้น 

เมื่อวานนี้ (18 ตุลาคม 2564) ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม. มีแนวคิดที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในเมืองหลวง ควบคู่กับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองด้วยการปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ใช้ประโยชน์ได้เพิ่มขึ้น โดยโครงการพัฒนาคลองช่องนนทรี จะดำเนินการปรับปรุงคลองที่มีหน้าที่แค่ระบายน้ำ ให้เป็นพื้นที่ที่ทำกิจกรรมได้หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งจะกลายเป็นสวนสาธารณะที่ยาวที่สุดในประเทศ และมีระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดินแยกจากน้ำในคลองช่องนนทรี

โดยในช่วงของการพัฒนาที่ต้องมีการก่อสร้างตามแนวคลองช่องนนทรีที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น โฆษก กทม. ระบุว่า อาจต้องมีการนำต้นไม้ที่อยู่ริมคลองออกเพื่อความปลอดภัยของต้นไม้ ตามที่ได้ติดประกาศตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2564 เพื่อไม่ให้ต้นไม้ได้รับผลกระทบ

ซึ่ง กทม. ได้ล้อมต้นไม้ดังกล่าว นำไปบำรุงรักษาและอนุบาลที่สำนักงานเขตสาทรและสำนักงานเขตคลองสามวา โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการย้ายต้นไม้ช่วยดำเนินการในครั้งนี้ และยืนยันว่าการล้อมย้ายต้มไม้ออกในครั้งนี้ทำถูกต้องตามหลักวิชาการ

“หนึ่งในวัตถุประสงค์ของการพัฒนาคลองช่องนนทรี เป็นโครงการที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวใน กทม. ต้นไม้ทั้งหมดที่ขุดล้อมออกไปจะนำกลับมาปลูกไว้เหมือนเดิม และจะปลูกเพิ่มอีกกว่า 5,000 ต้น เพื่อให้สวนสาธารณะแห่งนี้ มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นให้ประชาชนใน กทม. ได้ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด” ร.ต.อ. พงศกร กล่าว

นอกจากนี้ ร.ต.อ. พงศกร ยังย้ำว่า การปรับปรุงภูมิทัศน์ทุกพื้นที่ที่ใน กทม. ทาง กทม. คำนึงถึงความสำคัญของพื้นที่สีเขียวเป็นลำดับแรก พร้อมยืนยันว่าจะเน้นการอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ให้คงเดิม โดยได้ออกแบบวางแผนการปรับปรุงให้สอดรับกับต้นไม้เดิมให้มากที่สุด

ข้อมูลและภาพจากเพจ “เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ